Tin Trong Nước

Xe Hàn dần lấn át xe Nhật trên bảng xếp hạng


10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021: Xe Hàn dần lấn át xe Nhật trên bảng xếp hạng - Ảnh 1.

Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2021.

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2021 ghi nhận sự lên ngôi của thương hiệu Hàn Quốc, với 4 mẫu xe, ngang bằng với thương hiệu Nhật. So với cùng kỳ, nhóm xe Hàn Quốc tăng thêm 1 chiếc, là Kia Seltos, trong khi nhóm xe Nhật Bản giảm tới 3 chiếc, gồm Toyota Fortuner, Honda CR-V và Mazda3, và xuất hiện cái tên mới Toyota Corolla Cross. Có thể thấy, người tiêu dùng Việt đang dần có xu hướng chuyển sang những mẫu xe Hàn Quốc nhiều hơn.

Vị trí top 1 của năm 2020 thuộc về Toyota Vios thì nay đã “về tay” của VinFast Fadil với doanh số hơn 10.000 chiếc. Mẫu xe hạng A mang thương hiệu Việt này luôn dành được vị trí top 1 trong phân khúc và dành được thiện cảm lớn từ người tiêu dùng.

Trong khi đó, vị trí thứ ba thuộc về Toyota Vios với với 9.623 xe. Sở dĩ mẫu xe này xếp ở đây là do khoảng thời gian đầu năm rơi vào tình trạng khan hiếm xe để bước sang phiên bản facelift. Tuy nhiên, trong 2 tháng trở lại đây, doanh số Toyota Vios đang trong đà phục hồi và đã giành lại được ngôi vương phân khúc hạng B. Rất có thể trong thời gian tới, mẫu xe này sẽ “vượt mặt” doanh số của Hyundai Accent và VinFast Fadil.

10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021: Xe Hàn dần lấn át xe Nhật trên bảng xếp hạng - Ảnh 2.

Và danh sách nửa đầu năm 2020.

Kia Seltos mới chỉ trình làng thị trường trong nước vào cuối tháng 7 năm ngoái nhưng nay đã có mặt trong bảng xếp hạng này ở vị trí thứ 5. Từ đầu năm tới nay, Seltos đã bán được hơn 7.200 xe và liên tiếp đứng vị trí top 1 trong phân khúc, vượt mặt Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V. 

Cuối cùng là Toyota Corolla Cross. Mẫu xe này cũng mới chỉ ra mắt Việt Nam từ đầu tháng 8/2020 nhưng nhanh chóng chiếm được lòng tin của người dùng trong nước. Mẫu xe này luôn có mức doanh số ổn định hàng tháng nên ngay lập tức đã lọt vào vị trí thứ 7 của danh sách với gần 5.700 xe bán ra nửa đầu năm.

Các cái tên còn lại như Hyundai Santa Fe, Honda City, Hyundai Grand i10 và Ford Ranger vẫn có góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2021.

10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021: Xe Hàn dần lấn át xe Nhật trên bảng xếp hạng - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button