Tin Trong Nước

Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định


Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm nhiều hãng chọn ra mắt xe mới. Riêng trong phân khúc SUV 7 chỗ, có tới 3 mẫu xe xuất hiện trong khoảng thời gian này, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu. Có xe được chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới, trong khi mẫu khác là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

Kia Sorento

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 1.

Ngày 14/9 đánh dấu cột mốc mới cho Kia Sorento khi mẫu xe này được chuyển từ thế hệ thứ 2 lên hẳn thế hệ thứ 4 mới nhất. Sorento mới là xe được lắp ráp tại Việt Nam.

Là thế hệ hoàn toàn mới nên Kia Sorento lột xác về thiết kế. Mẫu mới không mang chút “dư âm” nào trong thiết kế từ thế hệ trước. Xe trông góc cạnh hơn. Hệ thống đèn đổi sang LED hoàn toàn. Nội thất cũng tương tự, mang đến cái nhìn mới hơn cho mẫu SUV Hàn Quốc. Một số trang bị khá hiện đại trong khoang cabin xe có đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí lớn hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh Bose và sạc không dây.

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 2.

Có 2 loại động cơ xăng và diesel trên Sorento thế hệ mới. Máy xăng đi kèm hộp số tự động 6 cấp, trong khi loại diesel được kết hợp với hộp số 8 cấp. Hệ dẫn động có tuỳ chọn cầu trước hoặc 4 bánh.

Công nghệ an toàn là điểm nhấn trên Sorento 2021 khi mẫu xe này lần đầu được đưa vào những tính năng như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh tự động, báo lệch làn và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng khoảng cách và camera 360 độ…

Toyota Fortuner

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 4.

Chỉ sau 3 ngày kể từ khi Kia Sorento mới xuất hiện, ngày 17/9, Toyota Fortuner mới ra mắt. Không phải một thế hệ mới, Fortuner lần này là bản nâng cấp facelift. Xe có 7 phiên bản. Những bản máy diesel được lắp ráp trong nước, còn bản máy xăng được nhập từ Indonesia.

Thiết kế Fortuner 2021 có những thay đổi ở đầu và đuôi xe. Cụm đèn trước và sau có giao diện LED mới. Cản trước hầm hố hơn. Bộ vành giữ nguyên kích thước và thay đổi kiểu chấu mới. Nội thất xe vãn giữ nguyên thiết kế. Điểm nhấn trên bản nâng cấp lần này là hệ thống âm thanh JBL và màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 5.

Động cơ xe vẫn có 3 tuỳ chọn, gồm 2 loại máy diesel và 1 loại máy xăng. Trong đó, động cơ 2,8 lít diesel trên Fortuner được nâng cấp công suất lên hơn 200 mã lực. Hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu không đổi.

Không đứng ngoài cuộc đua công nghệ, Fortuner 2021 được bổ sung gói an toàn Toyota SafetySense với 3 tính năng gồm cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm và ga tự động thích ứng. Mẫu SUV này còn có thêm camera 360 độ.

Mitsubishi Pajero Sport

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 7.

Theo dự kiến, Mitsubishi Pajero Sport mới sẽ trình làng vào ngày 6/10 tới đây. Đây là bản nâng cấp facelift, hứa hẹn có ngoại hình trau chuốt hơn và đặc biệt nhất là sẽ có nhiều công nghệ hiện đại lần đầu xuất hiện. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Pajero Sport 2021 (hoặc 2020, tuỳ cách gọi) chưa ra mắt nhưng đã được phía đại lý hé lộ gần như đầy đủ thông tin. Theo đó, mẫu xe này sẽ có đầy đủ trang bị như bản đang bán ra tại Thái Lan. Việc giữ nguyên trang bị (full option) như xe nước ngoài là điều hiếm thấy tại Việt Nam.

Nếu đúng như vậy, Pajero Sport mới sẽ có ngoại hình được trau chuốt với với cụm đèn chiếu sáng LED trước, đèn hậu giao diện LED mới, cản trước thể hiện rõ ngôn ngữ Dynamic Shield cùng bộ vành 18 inch điệu đà hơn. Nội thất đáng chú ý hơn khi có đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm đã hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, màn hình giải trí riêng trên trần xe cho đến bộ lọc không khí cao cấp.

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 8.

Động cơ Pajero Sport mới chỉ còn lại máy diesel dung tích 2,4 lít, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và tuỳ chọn hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD II.

Điểm đặc biệt nhất trên Pajero Sport là công nghệ. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ sở hữu nhiều tính năng an toàn tiên tiến nhất phân khúc và vượt trội hơn đối thủ Fortuner. Gói an toàn e-Assist mang đến 6 tính năng, bao gồm cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn, chống tăng tốc đột ngột, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện va chạm sớm và ga tự động thích ứng khoảng cách. Mẫu xe này cũng có thêm camera quan sát toàn cảnh.

SUV 7 chỗ chưa bao giờ hết hot với người Việt: Vẫn chưa hết ‘trùm cuối’, giá bán mang tính quyết định - Ảnh 10.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button