Tin Trong Nước

Thực hư tin đồn Toyota Hilux và Hiace 2021 được lắp ráp tại Việt Nam


Trong những ngày gần đây, thông tin về việc Hilux và Hiace đổi sang lắp ráp trong nước đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trên một số website. Theo nguồn tin này, cả Hilux và Hiace nhiều khả năng được lắp ráp ngay trong tháng 6 này. Đáng chú ý hơn, Corolla Cross – mẫu xe mới về Việt Nam chưa lâu – cũng được cho biết sẽ đổi sang lắp ráp trong nước. Hiện tại, những mẫu xe này đều đang được nhập khẩu từ Thái Lan.

Thực hư tin đồn Toyota Hilux và Hiace 2021 được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 1.

Toyota Hilux được đồn đoán chuẩn bị được lắp tại Việt Nam.

Trao đổi với đại diện truyền thông Toyota Việt Nam (TMV), vị này không xác nhận thông tin trên.

Bên cạnh đó, kiểm tra thông tin trên website của Cục Đăng kiểm, mục xe lắp ráp trong nước, Toyota có hai mẫu xe Hilux và Hiace được kiểm định trong năm nay. Tuy nhiên, đây đều là xe chuyên dụng. Hiace được cải tạo làm xe cứu thương, còn Hilux có thùng sau được làm đặc biệt để chở tiền cho ngân hàng. Cả hai mẫu xe đều không phải xe thông thường bán ra thị trường.

Hilux và Hiace 2021 nằm trong mục xe lắp ráp bởi đây là xe chuyên dụng được cải tạo lại tại Việt Nam.

Việc đưa Hilux và Hiace vào lắp ráp tại Việt Nam gặp nhiều thách thức hơn cơ hội. Đây không phải hai mẫu xe bán chạy. Doanh số của Hilux trong những tháng gần đây có cải thiện, nhưng vẫn thấp nếu xét trong phân khúc bán tải. Trong 4 tháng đầu năm, Hilux chỉ bán được 1.084 xe, bằng 20% doanh số đối thủ Ranger. Hiace có kết quả kinh doanh ảm đạm hơn khi chỉ có 22 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm. Trong khi đó, để một mẫu xe lắp ráp được cần được đầu tư dây chuyền riêng, tốn nhiều chi phí.

Thực hư tin đồn Toyota Hilux và Hiace 2021 được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 3.

Hiace bán được rất ít xe tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc Hilux và Hiace lắp ráp tại Việt Nam vẫn có thể khả thi khi Thái Lan – quốc gia đang lắp ráp 2 mẫu xe này để xuất đi nhiều quốc gia trong khu vực – đang bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Mẫu xe Ranger của Ford cũng bắt đầu được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam và không còn nhập từ Thái Lan nữa. Mặc dù vậy, trường hợp với Ranger khác Hilux khi đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc bán tải và cũng đem về doanh số lớn nhất cho thương hiệu Ford tại Việt Nam.

Trong những năm qua, TMV đã có những thay đổi trong danh mục sản phẩm ô tô lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu. Cuối năm 2016, Fortuner đổi sang thế hệ mới, đồng thời chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu từ Indonesia để đón đầu chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu trong ASEAN. Tuy nhiên, đến tháng 6/2019, Fortuner lại được lắp ráp một số phiên bản bán chạy tại Việt Nam, còn lại vẫn được nhập. Vào tháng 4/2019, Camry đổi sang thế hệ mới và cũng được chuyển sang nhập khẩu Thái Lan chứ không còn được lắp ráp trong nước. Tháng 6/2020, Hiace được đổi từ nhập Nhật sang nhập từ Thái Lan, tuy nhiên cũng đã từng được lắp ráp trong nước trước đó.

Thực hư tin đồn Toyota Hilux và Hiace 2021 được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 4.

Toyota Fortuner được lắp ráp những phiên bản bán chạy.

Hiện tại, TMV đang có các mẫu xe lắp ráp trong nước gồm Vios, Corolla Altis, Innova và Fortuner. Trong đó, Vios và Fortuner là hai mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam. Innova cũng từng có thời kỳ khởi sắc với doanh số dẫn đầu phân khúc và liên tục lọt top 10 xe bán chạy hàng tháng. Corolla Altis dù có doanh số chưa thực sự tốt tại thời điểm này nhưng đã được lắp ráp từ rất lâu trước đó và trước đây cũng từng một thời là xe bán chạy nhất Việt Nam cho đến khi nhường ngôi vương cho Vios.

Thực hư tin đồn Toyota Hilux và Hiace 2021 được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button