Tin Trong Nước

Nhanh trí cứu người nằm giữa đường, tài xế giật mình khi nghe CĐM bóc tách câu chuyện


Ngày 29/6, một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip về hành động nhân đạo của tài xế khi giúp đỡ một người ăn xin khuyết tật.

Theo đó, người đàn ông trong clip đang nằm gục xuống ở tư thế “thân trên vỉa hè, đầu dưới lòng đường”, mang vẻ bề ngoài nhếch nhác. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn trước mắt trong khi các phương tiện xung quanh còn lưu thông khá nhiều, chủ xe vẫn quyết định quay lại để làm điều gì đó. Sau cùng, tài xế mong muốn hạn chế rủi ro hay tai nạn không đáng có. Theo thông tin từ tác giả, nhân vật trên thuộc trường hợp người khuyết tật trí tuệ.

Tấm lòng nhân đạo của tài xế dành cho người đàn ông nằm trên vỉa hè

Tấm lòng nhân đạo của tác giả nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, một số thông tin tại phần bình luận cho biết, trường hợp trên chỉ là giả bệnh để lợi dụng lòng tốt của mọi người.

Theo thông tin từ cộng đồng mạng, nhân vật trong clip thực chất là một người ăn xin đã từng được một đội cứu hộ tại Hà Nội tới giúp đỡ nhiều lần. Sau đó, đội ứng cứu lại bắt gặp cảnh tượng phản cảm khi người “tàn tật” này giật tiền của hai mẹ con. Người đại diện của đội cứu hộ còn cảnh báo độc giả phải cảnh giác cao độ và đặt lòng tin đúng chỗ nếu không muốn trở thành nạn nhân.

Nhanh trí cứu người nằm giữa đường, tài xế giật mình khi nghe CĐM bóc tách câu chuyện - Ảnh 2.

Không chỉ vậy, một trường hợp hảo tâm từng tới cứu giúp còn bị chửi bới và đuổi đi. Nhân vật này trước đó trở thành tâm điểm của khá nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Từ thiện không chỉ được thể hiện qua những hành động lớn lao như quyên góp, ủng hộ người yếu kém. Một việc tử tế nhỏ bé xuất phát từ tâm, mong muốn giúp đỡ phần nào hoàn cảnh khó khăn ngay trước mắt cũng khiến cả người cho đi và nhận lại cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu lòng tốt không được đặt đúng chỗ, ngược lại sẽ còn mang đến hậu quả cho chính người từ thiện. Thực tế đã xảy ra không ít trường hợp giả bệnh, giả tàn tật… lợi dụng lòng trắc ẩn của người khác nhằm lừa gạt, trục lợi bất chính cho bản thân.

Nhanh trí cứu người nằm giữa đường, tài xế giật mình khi nghe CĐM bóc tách câu chuyện - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button