Tin Trong Nước

Mới đi 800km, mua được 2 tuần nhưng 7 ngày nằm tại xưởng


Hôm 17/7, anh G. ở Hà Nội đăng tải trên một diễn đàn ô tô về sự cố mà anh gặp phải trong quá trình sử dụng chiếc MG HS 2.0 Trophy. Cụ thể, anh mua xe ngày 3/7 (thứ 7) tại đại lý MG Lê Văn Lương, ngay sau đó đi tới Hòa Bình thì chiếc xe báo lỗi Maintanance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức – PV) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa – PV). Anh G. có chụp ảnh, gửi lại phía xưởng dịch vụ MG Lê Văn Lương và nhận được lời xin lỗi, hẹn anh mang xe đến kiểm tra.

Chủ xe khóc ròng vì MG HS 2.0 liên tục gặp lỗi: Mới đi 800km, mua được 2 tuần nhưng 7 ngày nằm tại xưởng - Ảnh 1.

Anh G. đã 3 lần mang xe tới xưởng dịch vụ nhưng lỗi vẫn chưa được khắc phục.

Anh G. kể lại rằng, đầu tuần sau đó, anh mang xe tới xưởng dịch vụ để khắc phục sự cố, nhưng khi vừa lái xe ra đường Khuất Duy Tiến lỗi lại hiển thị trên cụm đồng hồ. Anh tiếp tục chụp ảnh gửi lại phía MG Lê Văn Lương và nhận được cam kết sớm đưa chiếc xe về nguyên trạng.

Vài ngày sau, anh G. mang xe tới sửa trong vòng một ngày. Tại đây, nhân viên kỹ thuật không phát hiện ra lỗi để khắc phục triệt để, khi anh lái xe ra đường, đồng hồ tiếp tục hiển thị cảnh báo.

Đồng hồ hiển thị cảnh báo Maintanance Vehicle Immediately và Rear Drive Assist Sensor Blocked.

Đến ngày 14/7, anh tiếp tục mang xe đến MG Lê Văn Lương, và để xe lại 2 ngày. Anh có yêu cầu phía xưởng dịch vụ kiểm tra thật kỹ vì việc đi lại rất mất thời gian. Nhưng sau khi quay trở lại, lỗi vẫn chưa được khắc phục.

Đến sáng nay (20/7), phía xưởng dịch vụ thông báo với anh G. rằng, lỗi của chiếc xe khả năng xuất phát từ 1 trong 2 nguyên nhân, một là lỗi sóng radar và thứ hai là không tương thích bước sóng ngắn ở Việt Nam.

Hiện tại, chiếc xe của anh G. đã nằm tại xưởng dịch vụ của MG Lê Văn Lương 7 ngày. Tức là, anh mua xe được hơn 2 tuần, nhưng hết 7 ngày nằm tại xưởng. Chiếc xe hiện tại mới đi được hơn 800 km. Theo anh G., khi gặp lỗi này, toàn bộ tính năng an toàn cao cấp đều bị vô hiệu hóa, như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo mở cửa.

Anh G. làm việc với nhân viên kỹ thuật MG Lê Văn Lương.

“Đây là những tính năng cao cấp không có ở bản tiêu chuẩn, vậy là bỏ thêm tiền mà coi như không sử dụng được”, Anh G. nói. “2 tuần mua xe, tôi chưa thấy chút cảm giác sung sướng vì được phục vụ mà đã ôm trong lòng một cục tức”.

Anh G. từng sở hữu qua nhiều dòng xe khác nhau, từ Lexus, Mitsubishi, cho đến BAIC, và hiện tại là MG HS 2.0 Trophy có giá lăn bánh 985 triệu đồng tại Hà Nội. Anh cho rằng, việc một chiếc xe lỗi là điều không thể tránh khỏi, nhưng điều đáng nói ở đây là thái độ và cách ứng xử của lãnh đạo MG Lê Văn Lương chưa một lần hỏi thăm hay xin lỗi vì sản phẩm có vấn đề.

MG HS là dòng crossover hạng trung ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 7/2020. Xe cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander. Thương hiệu MG được thành lập lần đầu tiên vào năm 1924 tại Anh quốc, nhưng đã được bán lại cho một thương hiệu ô tô Trung Quốc vào năm 2005.

Hình ảnh chiếc MG HS 2.0 Trophy mà nhân viên bán hàng đại lý MG Lê Văn Lương gửi cho anh G. trước khi mua xe:

Chủ xe khóc ròng vì MG HS 2.0 liên tục gặp lỗi: Mới đi 800km, mua được 2 tuần nhưng 7 ngày nằm tại xưởng - Ảnh 6.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button