Tin Trong Nước

Mercedes-Benz bán hàng trăm xe sang online tại Việt Nam


Theo công bố của liên doanh Đức, sau hơn 2 tháng ra mắt, sàn thương mại điện tử của hãng đã chạm mốc ba con số. Dù không cung cấp số liệu cụ thể nhưng nếu lấy số nhỏ nhất (100) chia đều cho 2 tháng và áp trên mặt bằng xe sang ở Việt Nam ở thời điểm dịch bệnh hiện tại thì đây là dấu hiệu khả quan cho một phương thức mới vốn không được số đông người Việt dễ thay đổi. Hiện tại, kênh số hóa đang được hãng xe Đức chú trọng nhằm giúp khách hàng Việt Nam tiếp cận với những sản phẩm từ xa tốt hơn thay vì phải trực tiếp đến đại lý.

Cụ thể, khi truy cập vào website của hãng, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm như giá bán, trang bị theo từng mẫu xe. Ngoài ra, người dùng có thể nhập thông tin vào bộ lọc và tìm kiếm. Hệ thống sẽ cho kết quả các đại lý có sẵn xe để khách hàng gửi yêu cầu tư vấn.

Tất nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương thức này sẽ là giảm tối đa trải nghiệm thực tế từ thị giác, xúc giác, thậm chí cả khứu giác và cảm giác. Chính vì thế, tập khách hàng lần đầu tiếp cận xe sang nói chung và Mercedes-Benz nói riêng sẽ gặp nhiều cản trở trước khi đặt bút ký hợp đồng. Song, cách thức này vẫn được đánh giá là hợp lý trong thời điểm này và hỗ trợ được những ai đã quen với thương hiệu ngôi sao 3 cánh. 

Mercedes-Benz Việt Nam cam kết các yêu cầu chuyên sâu của khách hàng sẽ được đội ngũ tư vấn phản hồi trong không quá 2 giờ đồng hồ dù không nói chi tiết về việc có được mang xe tới cho khách hàng trải nghiệm hay không. 

Như một cách kích cầu, từ ngày 1/6, Mercedes-Benz Việt Nam tặng 1 năm bảo hiểm cho mẫu Mercedes-Benz C 180 AMG; 1 năm bảo dưỡng cho mẫu Mercedes-Benz E 200 Exclusive và Mercedes-Benz E 300 AMG; 1 năm bảo hiểm cho mẫu Mercedes-Benz S 450 Luxury và Mercedes-Benz S 450 Limited Edition khi mua qua hình thức mới này. Chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra đến hết ngày 30/6/2021.

Mercedes-Benz bán hàng trăm xe sang online tại Việt Nam - Ảnh 3.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz với lợi thế lắp ráp, vẫn đang là hãng xe có doanh số cao nhất dù thời gian gần đây hãng bỏ đi việc công bố lượng tiêu thụ hàng tháng trên VAMA. GLC, C-Class hay S-Class được cho là các mẫu xe vẫn đang nắm thị phần lớn nhất ở từng phân khúc. 

Mercedes-Benz bán hàng trăm xe sang online tại Việt Nam - Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button