Tin Trong Nước

Giá từ 12,2 tỷ đồng, mạnh ngang Lamborghini Huracan


Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Porsche Cayenne Turbo GT. Đây sẽ là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 12,25 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn thêm theo xe và chi phí ra biển số.

Mặc dù chỉ vừa trình làng vào cuối tuần trước nhưng người tiêu dùng trong nước đã có thể đặt hàng ngay lập tức mẫu SUV lai Coupe này. Tuy vậy, thờ gian đặt chờ nhận xe có thể sẽ khá lâu.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 12,2 tỷ đồng, mạnh ngang Lamborghini Huracan - Ảnh 1.

So với Porsche Cayenne Turbo Coupe thông thường, sự khác biệt đầu tiên trên phiên bản Turbo GT đó là loại bỏ hậu tố “Coupe” ở trong tên gọi. Gầm xe được hạ thấp hơn 17 mm so với Turbo Coupe, đồng thời toàn bộ khung gầm và hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động được tinh chỉnh lại đặc biệt cho riêng bản này. Phuộc khí nén chắc chắn hơn 15%, lốp độc quyền do Pirelli cung ứng, hệ thống đánh lái sau tối ưu hơn… là những thay đổi chính.

Về thiết kế tổng thể của Porsche Cayenne Turbo GT vẫn khá tương đồng với các phiên bản thấp hơn. Xe sở hữu một số điểm nhấn riêng với hốc gió đầu xe lớn hơn cùng một cánh gió nhỏ, mâm hợp kim 22 inch độc quyền, trần sợi carbon, cánh gió cải tiến, dàn ốp ngoài cùng hệ thống khuếch tán gió sau cũng chế tác từ sợi carbon, ống xả đặt giữa.

Khoang nội thất của Cayenne Turbo GT xuất hiện thêm ghế thể thao, bọc chất liệu Alcantara và các bề mặt thông gió độc quyền, tựa đầu thêu dòng chữ “Turbo GT”. Một vài tiện nghi khác vẫn được giữ nguyên như vô-lăng 3 chấu thể thao được tích hợp núm xoay điều chỉnh chế độ lái. Phía sau, cụm đồng hồ là sự kết hợp giữa analog và điện tử. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch hiển thị bản đồ, định vị, kết nối bluetooth, Apple Carplay/Android Auto. Hàng ghế sau được bố trí cửa gió điều hòa 2 vùng riêng biệt.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 12,2 tỷ đồng, mạnh ngang Lamborghini Huracan - Ảnh 3.

Sự thay đổi lớn nhất trên Porsche Cayenne Turbo GT đó là khối động cơ V8, dung tích 4,0 lít tăng áp kép cho công suất cực đại 640 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn, tăng 89 mã lực và 80 Nm so với bản Turbo thông thường. Sức mạnh mới thậm chí ngang ngửa với mẫu siêu xe Lamborghini Huracan EVO cũng có 640 mã lực.

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu SUV này là 3,3, giây và xe có thể đạt vận tốc tối đa là 300 km/h. Ngoài ra, đây cũng chính là mẫu SUV có thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nhanh nhất hiện nay – 7 phút 38,9 giây. 

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 12,2 tỷ đồng, mạnh ngang Lamborghini Huracan - Ảnh 4.

Để có được công suất lớn hơn, hãng xe Đức không chỉ nâng cấp phần mềm điều khiển mà còn nâng cấp toàn diện cả trục khuỷu, bộ tăng áp, hút gió và làm mát của động cơ, chưa kể hệ thống xả cũng được thay mới bằng loại titanium trọng lượng nhẹ. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic được nâng cấp phần mềm đồng loại với hệ dẫn động 2 cầu và hệ thống làm mát mới cho phép sang số nhanh hơn (dù chưa chắc đã bằng bản ly hợp kép PDK cũ).

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 12,2 tỷ đồng, mạnh ngang Lamborghini Huracan - Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button