Tin Trong Nước

Giá hơn 8 tỷ, vỏ xe cổ, ruột BMW với động cơ Z4 M mạnh mẽ


Dòng xe Morgan khá hiếm tại Việt Nam với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhập xe tư nhân vẫn chào bán dòng xe này bởi vẫn có tập khách hàng nhất định. Mẫu xe mới nhất được chào hàng là Morgan Plus Six.

Morgan Plus Six 2021 chào hàng đại gia Việt: Giá hơn 8 tỷ, vỏ xe cổ, ruột BMW với động cơ Z4 M mạnh mẽ - Ảnh 1.

Morgan Plus Six là dòng xe khá mới của thương hiệu Anh quốc này, được giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2019. Mẫu xe này thay thế cho Plus 8 đã bị khai tử vào năm 2018. Hiện tại, dòng Morgan mới nhất đang lăn bánh tại Việt Nam là Plus 4. Plus 4 là dòng cũ, sau này đổi thành Plus Four. Hai chiếc Plus 4 nổi tiếng được biết đến thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chủ cà phê Trung Nguyên Legend và ông chủ Novaland.

So với Plus 4 thì Plus Six có thiết kế khá tương đồng, tuy nhiên lại mang trong mình nhiều thay đổi. Plus Six có chiều dài 3.890 mm và rộng 1.756 mm. Hệ thống khung gầm trên Plus Six cũng là loại hoàn toàn mới, nhẹ hơn 100 kg và độ cứng xoắn cải thiện 100% so với Plus 4 cũ. Khối lượng khô của mẫu xe này chỉ 1.075 kg.

Morgan Plus Six 2021 chào hàng đại gia Việt: Giá hơn 8 tỷ, vỏ xe cổ, ruột BMW với động cơ Z4 M mạnh mẽ - Ảnh 2.

Thiết kế Plus Six vẫn đậm chất cổ điển như xe cách đây vài thập kỷ. Đó là nét đặc trưng để nhận biết xe Morgan từ xa. Dẫu vậy, hãng xe Anh quốc vẫn tô điểm thêm nét hiện đại cho mẫu xe này bằng bộ mâm đa chấu thời trang kích thước 19 inch.

Nội thất xe Morgan mới nói chung và Plus Six nói riêng đã hiện đại hơn nhiều, không còn nét cổ điển như Plus 4 đang lăn bánh tại Việt Nam. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới, tích hợp lẫy số. Cần số “gật gù” đặc trưng của BMW. Xe chỉ có 2 chỗ ngồi.

Morgan Plus Six 2021 chào hàng đại gia Việt: Giá hơn 8 tỷ, vỏ xe cổ, ruột BMW với động cơ Z4 M mạnh mẽ - Ảnh 4.

Động cơ của Plus Six là máy xăng tăng áp dung tích 3 lít của BMW, tên mã B58, cho công suất khoảng 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động ZF 8 cấp. Chiếc xe dáng cổ điển có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4,2 giây. Hệ dẫn động loại cầu sau. Có 2 chế độ lái là Sport và Sport Plus.

Mặc dù là dòng xe mới ra mắt, Plus Six lại không được chú trọng vào hệ thống an toàn. Mẫu xe này chỉ có chống bó cứng phanh ABS để hỗ trợ.

Morgan Plus Six 2021 chào hàng đại gia Việt: Giá hơn 8 tỷ, vỏ xe cổ, ruột BMW với động cơ Z4 M mạnh mẽ - Ảnh 6.

Mức giá mà doanh nghiệp tư nhân chào bán chiếc Morgan Plus Six là khoảng 8,2 tỷ đồng. Cả thiết kế và giá bán của Plus Six đều sẽ kén người chơi. Dòng xe này mang tính chất sưu tầm và đúng nghĩa “xe chơi” thực thụ.

Cùng tầm giá hơn 8 tỷ đồng có lựa chọn xe thể thao hai cửa mui trần khá cá tính là Porsche 911 Targa. Trong khi đó, mẫu xe BMW Z4 bản M40i dùng chung động cơ Morgan Plus Six có giá hơn 5 tỷ đồng.

Morgan Plus Six 2021 chào hàng đại gia Việt: Giá hơn 8 tỷ, vỏ xe cổ, ruột BMW với động cơ Z4 M mạnh mẽ - Ảnh 7.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button