Tin Trong Nước

Động cơ BMW, ít công nghệ, có chiếc giá ngang Mercedes-Maybach


Người đứng đầu một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân vừa thông báo chuẩn bị khai trương showroom rộng 4.000 m2 tại Hà Nội, bao gồm kinh doanh siêu xe, xe sang và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. Nhưng đáng chú ý, doanh nghiệp sẽ đứng ra phân phối chính hãng dòng xe Morgan tại Việt Nam.

Morgan được phân phối chính hãng tại Việt Nam: Động cơ BMW, ít công nghệ, có chiếc giá ngang Mercedes-Maybach - Ảnh 1.

Ảnh thiết kế showroom của doanh nghiệp chuyên phân phối siêu xe, xe siêu sang. Ảnh: Nguyễn Huy Tuấn.

Morgan là thương hiệu ô tô Anh quốc, thành lập năm 1909 và có trụ sở tại Worcestershire. Dù có tuổi đời hơn 100 năm, Morgan không hướng tới việc sản xuất xe hàng loạt mà chỉ ấn định sản lượng 850 xe/năm, tất cả đều được lắp ráp thủ công bằng tay với 220 nhân viên. Danh sách khách hàng chờ nhận xe khoảng 6 tháng, thậm chí lên tới vài năm.

Morgan không đua theo ngành công nghiệp toàn cầu, mà duy trì cảm hứng thiết kế từ năm 1950 đến nay với đầu xe dài, đuôi ngắn và chỉ có 2 chỗ ngồi. Thậm chí một số dòng xe như Aero 8 sản xuất năm 2000-2018 vẫn sử dụng vật liệu gỗ để chế tác thân xe.

Cặp đôi Morgan Aero Supersports tại Hà Nội.

Dải sản phẩm hiện tại của hãng có 3 mẫu xe, bao gồm 3 Wheeler, Plus Four và Plus Six. Dòng xe 3 Wheeler khó có cơ hội về Việt Nam do kiểu dáng speedster 3 bánh đời cổ, thiết kế hình viên đạn. Dòng xe Plus Four và Plus Six khả thi hơn vì thiết kế phù hợp để sử dụng hàng ngày trên phố.

Cặp đôi Morgan Plus 4 thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ và tập đoàn Nova Land.

Ở Việt Nam hiện tại có 4 chiếc Morgan đang lăn bánh, gồm 2 chiếc Aero SuperSports tại Hà Nội, và 2 chiếc Plus 4 thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ và tập đoàn Nova Land. Morgan Plus 4 là phiên bản tiền nhiệm, đã bị thay thế bởi phiên bản mới nhất Plus Four.

Thiết kế Plus Four và Plus Six vẫn đậm chất cổ điển như xe cách đây vài thập kỷ. Đó là nét đặc trưng để nhận biết xe Morgan từ xa. Phiên bản mới nhất đã bớt “cổ kính” với đèn pha LED, đèn trang trí nội thất, cụm đồng hồ có màn hình màu đa thông tin, cổng sạc USB và ghế tích hợp khí nén bên trong để điều chỉnh phần đệm đùi và hai bên hông. Vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, cần số của BMW.

Morgan Plus Four sử dụng động cơ của BMW, loại TwinPower Turbo 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, còn phiên bản sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây. Tốc độ tối đa 240 km/h.

Đối với Plus Six, dòng xe này sử dụng máy TwinPower Turbo 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, tên mã B58, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Chiếc xe dáng cổ điển có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4,2 giây, vận tốc tối đa 267 km/h. Có 3 chế độ lái là Sport, Sport Plus và Manual (sang số tay).

Dù có thể vận hành ngang ngửa với dòng xe thể thao hiện đại, nhưng Plus Six lại không được chú trọng vào hệ thống an toàn. Mẫu xe này chỉ có chống bó cứng phanh ABS để hỗ trợ.

Tại Anh quốc, Morgan Plus Four có giá bán 64.995-67.495 bảng Anh, tương đương 2,1-2,2 tỷ đồng, còn Plus Six có giá 84.995 bảng Anh, tương đương 2,77 tỷ đồng. Khi về Việt Nam, giá bán đến tay người tiêu dùng sẽ phải cộng thêm chi phí và thuế. Trước đây, từng có một doanh nghiệp tư nhân chào bán Morgan Plus Six với giá 8,2 tỷ đồng.

Morgan được phân phối chính hãng tại Việt Nam: Động cơ BMW, ít công nghệ, có chiếc giá ngang Mercedes-Maybach - Ảnh 6.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button