Tin Trong Nước

Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V


Dongfeng T5 EVO đang là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng người sử dụng ô tô Trung Quốc khi sắp ra mắt tại Việt Nam. Trước đây, T5 EVO được nhận cọc với một phiên bản, giá 769 triệu và giảm còn 730 triệu đồng cho những ai đặt sớm. Đến nay, đại lý còn tiết lộ thêm rằng mẫu xe này còn có bản tiêu chuẩn giá thấp hơn, chỉ 669 triệu đồng nhưng không có ưu đãi giá như bản cao cấp.

Theo dự kiến, Dongfeng T5 EVO sẽ về Việt Nam trong tháng 6/2021. Mẫu xe này được nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Dongfeng T5 EVO bản base chốt giá gần 670 triệu tại Việt Nam: Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V - Ảnh 1.

Theo tiết lộ từ phía người bán, bản tiêu chuẩn của T5 EVO sẽ thiếu đi một vài trang bị như không có ghế da Nappa, ghế phụ chỉ chỉnh tay thay vì chỉnh điện và bản này cũng không có camera 360 độ. Ngoài ra, các trang bị khác trên bản T5 EVO tiêu chuẩn sẽ gần như giống hệt bản cao cấp.

Dongfeng T5 EVO còn được gọi là Forthing T5 EVO. Chỉ khác biệt ở chữ EVO, mẫu xe T5 EVO có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với mẫu T5 đang bán tại Việt Nam.

Kích thước T5 EVO nhỉnh hơn một chút so với Tucson. Xe có chiều dài x rộng x cao là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm. Mẫu xe này được thiết kế theo kiểu lai coupe với phần kính hậu vát dốc về sau. Thiết kế xe trẻ trung và được so sánh như một bản “copy” những dòng xe sang đắt tiền như Maserati Levante hay Porsche Macan. Xe được trang bị hệ thống đèn “full” LED, nổi bật với dải LED hậu chạy ngang như Porsche.

Nội thất T5 EVO cũng không có sự liên quan tới mẫu T5 thường. Vô-lăng thể thao gần giống kiểu AMG. Màn hình kép nối liền trong một mặt kính tạo điểm nhấn. Một số trang bị hiện đại khác bao gồm đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh…

Động cơ cả hai phiên bản T5 EVO đều là máy 1,5 lít tăng áp, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Hộp số tự động 7 cấp.

Một điểm đáng chú ý khác trên T5 EVO là công nghệ. Xe có nhiều tính năng an toàn tiên tiến như đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông…

Trong thị trường ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, đối thủ ngang tầm giá với Dongfeng T5 EVO là Beijing X7. Mẫu xe X7 đang khá “hot” trong thời gian gần đây khi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại trong tầm giá 700 triệu đồng.

Xét tổng quan toàn thị trường, với cùng tầm giá của Dongfeng T5 EVO còn có các mẫu SUV/crossover như Kia Seltos, Hyundai Kona hay cao hơn là Toyota Corolla Cross. Xét về kích thước/trang bị, Dongfeng T5 EVO có thể đặt ngang hàng Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Dongfeng T5 EVO bản base chốt giá gần 670 triệu tại Việt Nam: Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V - Ảnh 6.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button