Tin Trong Nước

Có thiết kế đã được đăng ký, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước cơ hội ‘xuất ngoại’


Ngày hôm nay (28/6), công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và công ty TNHH Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để phân phối xe tại Lào. Theo đó, Phongsubthavy có khả năng trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại Lào thông qua một hệ thống đại lý được xây dựng tại đây.

VinFast sẽ bán xe tại Lào: Có thiết kế đã được đăng ký, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước cơ hội ‘xuất ngoại’ - Ảnh 1.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith.

Sự kiện này vẫn chỉ dừng lại ở việc ký kết biên bản ghi nhớ chứ chưa triển khai. VinFast vẫn đang cân nhắc và nếu Phongsubthavy đáp ứng được đủ triển vọng đầu tư, điều kiện, tiêu chuẩn tài chính, nhân sự, doanh số… thì họ sẽ trở thành đối tác ưu tiên của hãng xe Việt trong việc mở rộng kinh doanh tại Lào.

Phongsubthavy hiện là doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại chứ chưa đầu tư vào thị trường xe. Điện từ Việt Nam xuất khẩu sang Lào thông qua hợp tác giữa Phongsubthavy và Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cho biết họ thấy sự tăng trưởng kinh ngạc của VinFast trong thời gian qua nên muốn góp phần đưa sản phẩm ô tô của VinFast tiếp cận thị trường Lào. Lào là nơi ô tô đã khá được phổ cập.

Hiện tại, chưa rõ VinFast có kế hoạch phân phối dòng ô tô nào tại Lào. Danh mục sản phẩm của VinFast tại Việt Nam đang có Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0, President và sắp tới sẽ có thêm VF e34, VF e35 và VF e36. Trước đó, VinFast cho biết sẽ bán xe tại Mỹ, Canada và một số quốc gia châu Âu chứ chưa từng đề cập tới thị trường Lào. Các mẫu xe được xuất ngoại là VF e35 và VF e36.

VinFast sẽ bán xe tại Lào: Có thiết kế đã được đăng ký, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước cơ hội ‘xuất ngoại’ - Ảnh 3.

VF e35 là một trong những mẫu xe được bán tại thị trường nước ngoài.

Ngoài ra, VinFast đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Lào. Theo thông tin từ trang web của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), VinFast có 4 bản thiết kế ô tô và 1 bản thiết kế xe máy đăng ký tại Lào. Trong đó, 2 bản thiết kế ô tô có ngoại hình gần giống Lux A2.0 và Lux SA2.0, 2 bản thiết kế còn lại là các dòng ô tô điện cỡ nhỏ, còn mẫu xe máy là Klara.

Hai trong số 4 bản thiết kế được đăng ký bảo hộ tại thị trường Lào.

VinFast sẽ bán xe tại Lào: Có thiết kế đã được đăng ký, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước cơ hội ‘xuất ngoại’ - Ảnh 5.

Thông tin đăng ký bảo hộ thiết kế xe VinFast của Lào.

Là thị trường vẫn đang có sự thống trị lớn của xe xăng và diesel, Lào có thể sẽ đón nhận Lux A2.0 và Lux SA2.0 là 2 mẫu xe xăng. Để có thể bán ô tô điện, Lào cần có cơ sở hạ tầng cho dòng xe này. Mỹ và các quốc gia tại châu Âu đang có thế mạnh về xe điện và cơ sở hạ tầng cho xe điện. Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng VinFast sẽ tính đến xây dựng hệ thống trạm sạc tại Lào trong tương lai để đón đầu xu thế thị trường.

VinFast sẽ bán xe tại Lào: Có thiết kế đã được đăng ký, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước cơ hội ‘xuất ngoại’ - Ảnh 6.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button