Tin Quốc Tế

Xe Hàn thắng đậm tại thị trường Mỹ


Thống kê cuối năm 2020 của J.D. Power về thị trường Mỹ cho thấy 2 thương hiệu Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng thị phần lớn nhất tại khu vực này trong 12 tháng qua. Bất chấp doanh số toàn thị trường giảm 12% từ tháng 1 tới hết tháng 11, Hyundai – Kia đã duy trì được kết quả của mình đều đặn trong cả năm và là đơn vị gần như duy nhất “hưởng lợi” từ một năm đầy sóng gió.

Nguyên nhân đơn giản nhất cho thành công của Hyundai – Kia là đội hình sản phẩm “nặng đô họ ra mắt trong thời gian qua. Khởi đầu với Stinger và Veloster N từ vài năm trước, Hyundai – Kia liên tục trình làng các sản phẳm có sức nặng và độ phổ biến lớn hơn chẳng hạn Telluride, Optima, Sorento từ Kia hay Palisade, Sonata, Elantra, Tucson của Hyundai.

Xe Hàn thắng đậm tại thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Không chỉ mới, bất cứ dòng tên nào thuộc danh sách nói trên cũng đều được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn chất lượng. Chưa dừng lại ở đó, xe Hyundai và đặc biệt là Kia Bắc Mỹ được thương hiệu chủ quản ưu ái trang bị nhiều công nghệ/đồ chơi tân tiến hơn so với các đối thủ cùng mức giá, qua đó lấy được cảm tình từ người dùng.

Thật sự không quá khi nói rằng cho đến thời điểm hiện tại, Hyundai – Kia đã rũ bỏ thành công định kiến bình dân đã gắn liền với họ trong nhiều năm qua mà chưa cần logo hay slogan mới.

Một yếu tố cuối cùng giúp 2 hãng xe Hàn Quốc tạo dựng được ưu thế tại Bắc Mỹ là trong khi các nhà máy trong khu vực phải đóng cửa vào quý I – II/2020, Hyundai – Kia vẫn sản xuất khá đều đặn tại quê nhà rồi xuất khẩu xe sang khu vực này.

Tham khảo: Carscoops

Xe Hàn thắng đậm tại thị trường Mỹ - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button