Tin Quốc Tế

Volkswagen muốn bán thương hiệu Ducati


Volkswagen muốn bán thương hiệu Ducati

Quả thực quãng thời gian Ducati góp mặt tại tập đoàn Volkswagen (VAG) không hề dễ chịu đối với hãng xe mô tô danh tiếng tới từ Italia. Do không nhận được sự đầu tư đúng như kỳ vọng từ VAG, Ducati đã phần nào đó mất đi vị thế hàng đầu của mình trong làng mô tô toàn cầu, nhất là khi các dòng sản phẩm mới của họ không còn tạo được tiếng vang như trước.

Theo Auto News, VAG đã sẵn sàng loại bỏ Ducati ra khỏi kế hoạch 5 năm kế tiếp của mình khi bắt đầu mở đàm phán với các bên có nhu cầu mua lại thương hiệu Italia. Đây là hướng giải quyết đơn giản nhất của tập đoàn Đức so với các phương án khả thi khác như tái cấu trúc, tìm kiếm đối tác công nghệ phát triển công nghệ truyền động thuần điện cho mô tô hay IPO.

Nếu không có gì bất ngờ, Ducati rất có thể sẽ được “sang tên đổi chủ” hoàn tất trong năm 2021 và rất nhiều fan Ducati đang kỳ vọng hãng xe mình yêu thích sẽ tìm được tập đoàn “có tâm” hơn. Volkswagen từ chối bình luận về sự việc này.

Volkswagen muốn bán thương hiệu Ducati - Ảnh 1.

Đây không phải lần đầu tiên VW gần như công khai ý định bán Ducati. Hồi năm 2017, nhiều công ty lớn tới từ nhiều lĩnh vực chẳng hạn Bajaj Auto, Polaris, Bain, PAI hay Investindustrial đã ngỏ ý mua Ducati từ VAG và chỉ có sự cứng rắn của lãnh đạo công đoàn Ducati mới giúp họ làm đổi ý ban lãnh đạo VAG.

Hiện, đơn vị đứng tên sở hữu Ducati là Automobili Lamborghini với 100% cổ phần thâu tóm vào 19/7/2012 với giá trị khi đó là 747 triệu euro.

Trong khi Ducati rất có thể bị bán đứt, Bugatti có thể sẽ bị đem ra làm “vật tế thần” trao đổi với cổ phần hãng cung ứng ắc quy điện hiệu suất cao hàng đầu thế giới hiện tại là Rimac tới từ Croatia trong khi Lamborghini có thể được IPO giống cách mà đối thủ Ferrari đã làm.

Tham khảo: Autonews

Volkswagen muốn bán thương hiệu Ducati - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button