Tin Quốc Tế

Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo


Porsche Taycan Cross Turismo không phải chiếc wagon thuần điện đầu tiên trên thị trường nhưng chắc chắn là xe mạnh nhất, danh tiếng nhất trong phân khúc này. Gần như mọi điểm mạnh của Taycan gốc được bản Cross Turismo giữ lại và bổ sung vào đó tính thực tiễn khỏi bàn của xe wagon với khoang hành lý sau rộng rãi.

Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo - Xe thể thao không lo chật hẹp, giá quy đổi từ 2,1 tỷ đồng - Ảnh 1.
Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo - Xe thể thao không lo chật hẹp, giá quy đổi từ 2,1 tỷ đồng - Ảnh 2.

Khung gầm Taycan Cross Turismo cao hơn bản thường 20 mm (30 mm nếu trang bị gói Off-road Design Package). Gói trên cũng bổ sung nhiều ốp nhựa đen lên ngoại thất chiếc wagon để mang lại hiệu ứng giả SUV thể thao, chẳng hạn tại khu vực vòm bánh xe. Đầu và đuôi Taycan Cross Turismo đều được cập nhật với thay đổi lớn nhất không gì khác là cốp sau bị loại bỏ, trần xe kéo dài ôm lấy phía sau để tạo thành khoang hành lý trong xe. Cửa sổ đuôi có gạt mưa riêng.

Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo - Xe thể thao không lo chật hẹp, giá quy đổi từ 2,1 tỷ đồng - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, Taycan Cross Turismo có chế độ lái Gravel riêng cho khả năng nâng hệ thống treo lên cao nhất có thể đồng thời tinh chỉnh lại hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử và kiểm soát hướng lực kéo để mang lại khả năng bám đường tốt nhất. Phuộc mặc định là loại khí, hệ dẫn động cũng nghiễm nhiên là bản 2 cầu nhờ mô tơ điện kép (Taycan sedan có bản cầu sau thấp hơn).

Ở mức cấu hình thấp nhất, Taycan Cross Turismo sở hữu công suất 375 mã lực (469 mã lực tối đa với Launch Control) cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 219 km/h. Bản 4S cao hơn mặc định sử dụng ắc quy Performance Battery Plus, tiếp đến là Turbo và Turbo S với thông số ngang bằng Taycan sedan gốc.

Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo - Xe thể thao không lo chật hẹp, giá quy đổi từ 2,1 tỷ đồng - Ảnh 6.

Trên bản Turbo S cao nhất khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Taycan Cross Turismo chỉ thua bản gốc đúng 0,1 giây, tốc độ tối đa cũng lệch chỉ 10 km/h (250 km/h) – những thông số cực kỳ ấn tượng khi biết rằng bản wagon nặng hơn sedan đáng kể (lên tới 2.358 kg).

Giá khởi điểm của Porsche Taycan Cross Turismo là 92.250 USD.

Porsche Taycan Cross Turismo chính thức chào sân: Mang chất thực tiễn vào xe thể thao

Tham khảo: Motor1

Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo - Xe thể thao không lo chật hẹp, giá quy đổi từ 2,1 tỷ đồng - Ảnh 8.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button