Tin Quốc Tế

Pagani Huayra R có giá bán 3,1 triệu USD, chỉ dành cho giới siêu giàu


Được hứa hẹn là một quái thú không giới hạn với khả năng vận hành đỉnh cao, siêu xe mới của Pagani thuần túy chỉ vận hành trong trường đua với trái tim là một động cơ V12-R hoàn toàn mới được đồng phát triển cùng HWA AG. Dòng V12 mới được Pagani khẳng định là động cơ V12 đua nhẹ nhưng mạnh và hiệu quả nhất với công suất 838 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm.

Pagani Huayra R có giá bán 3,1 triệu USD, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 1.

Thương hiệu Italia mất 2 năm phát triển và thiết kế động cơ này. Số vòng tua máy tối đa của V12-R có thể lên tới 9.000 vòng/phút dù trọng lượng chỉ 198 kg. Hỗ trợ động cơ là hộp số tuần tự 6 cấp cũng là loại phát triển mới cùng HWA AG nặng 80 kg với độ trễ khi sang số gần như bằng 0.

Pagani Huayra R có giá bán 3,1 triệu USD, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 2.

Hệ thống ống xả dạng tứ phủ carbon có độ dày thành ống chỉ bằng một phần ba ống xả thường để mang lại tiếng gầm như xe đua F1. Toàn bộ khung thân đơn khối được làm mới với độ cứng xoắn tăng 16%, độ cứng uốn tăng 51% khi so với Huayra thường, tô điểm bởi body kit mới giúp tạo 1.000 kg lực điều hướng xuống ở vận tốc 320 km/h. Tổng trọng lượng xe cũng giảm đáng kể xuống còn 1.050 kg.

Không chỉ có khả năng tăng tốc và vận hành như xe đua F1, độ an toàn của Huayra R cũng đã được FIA chứng nhận vượt qua tiêu chuẩn của họ với khung bảo vệ tích hợp vào khung thân mang kết cấu hấp thụ lực đặc biệt đảm bảo người dùng bên trong xe được bảo vệ tối đa trong trường hợp xe gặp va chạm và lật nhiều vòng liên tục ở tốc độ cao.

Pagani Huayra R có giá bán 3,1 triệu USD, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 4.

Giá khởi điểm của Pagani Huayra R rơi vào ngưỡng 3,1 triệu USD với các đại gia đặt mua xe được tận hưởng chuỗi ngày trải nghiệm tại các đường đua danh giá nhất thế giới tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông. Tổng cộng chỉ có 30 xe Huayra R được sản xuất.

Pagani Huayra R có giá bán 3,1 triệu USD, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 5.

Pagani Huayra R chính thức chào sân

Tham khảo: Motor1

Pagani Huayra R có giá bán 3,1 triệu USD, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 7.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button