Tin Quốc Tế

Mazda2 đời mới sẽ chung khung gầm Toyota Yaris nhưng chưa chắc đã rẻ hơn


Mazda2 đời mới sẽ chung khung gầm Toyota Yaris nhưng chưa chắc đã rẻ hơn

Theo Autocar, Mazda2 đời mới sẽ ra mắt trước 2023 sau khi thương hiệu chủ quản khẳng định trong buổi công bố kết quả tài chính tháng 10 rằng mẫu xe “sử dụng hệ thống Toyota Hybrid System” sẽ ra mắt tại châu Âu trong 2 năm tới.

Dòng xe trong tuyên bố trên không gì khác ngoài Mazda2 mượn khung gầm Toyota Yaris và rất có thể xe sẽ được lắp ráp luôn bởi đối tác Toyota tại nhà máy lắp ráp Yaris gốc tại Pháp. Việc mượn khung gầm và hệ thống hybrid của đối tác sẽ giúp Mazda đáng kể trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải gắt gao tại châu Âu.

Mazda2 hiện tại không có phiên bản hybrid và cũng không có khả năng hỗ trợ hệ thống này hiệu quả. Chưa rõ một phiên bản Mazda2 “made by Mazda” và Mazda2/Toyota Yaris có được bán song song hay không. Mazda từ chối bình luận về thông tin này.

Cách đây không lâu một thương hiệu Nhật khác là Suzuki cũng đã phải tìm tới Toyota để mượn nhờ các dòng xe danh tiếng của họ. Tại châu Âu Suzuki đã mở bán Swace dựa trên bộ khung Corolla wagon và Across dựa trên SUV RAV4.

Giai đoạn từ 2 tới 3 năm tới cũng là thời điểm Mazda sẽ đồng loạt chào sân các mẫu xe thuộc thế hệ khung gầm mới do mình phát triển sau hơn 2 năm liền chỉ nâng cấp các phiên bản có sẵn. Cái tên được chờ đón nhất trong giai đoạn này không gì khác ngoài Mazda6 – dòng sedan hứa hẹn cũng sẽ sang hóa theo chân đàn em Mazda3.

Tham khảo: Autocar

Mazda2 đời mới sẽ chung khung gầm Toyota Yaris nhưng chưa chắc đã rẻ hơn - Ảnh 1.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button