Tin Quốc Tế

Mazda xác nhận động cơ xoay sẽ trở lại vào năm 2022


Mazda xác nhận động cơ xoay sẽ trở lại vào năm 2022

Động cơ xoay, loại động cơ từng làm nên tên tuổi của xe thể thao Mazda RX cũ sẽ xuất hiện trở lại nhưng là trên MX-30, một dòng xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Nhật ra mắt từ năm ngoái với hệ thống cửa mở ngược hiếm gặp trong làng xe phổ thông.

Theo ông Akira Marumoto, CEO Mazda, khẳng định với báo giới trong video nói về chiến lược xanh hóa đội hình bằng công nghệ truyền động điện, động cơ xoay sẽ trở lại trong 2 năm nữa sau quá trình thử nghiệm kéo dài từ tháng 1/2021 trở đi. Thực tế động cơ này vốn đã được cân nhắc sử dụng từ 2 năm trước nhưng do hãng không có ý định đưa Mazda RX trở lại, hướng sử dụng làm hệ thống phụ trợ cải thiện tầm vận hành tối đa cho xe điện được lựa chọn.

Mazda xác nhận động cơ xoay sẽ trở lại vào năm 2022 - Ảnh 1.

Ngoài MX-30, đội hình Mazda hiện tại chưa có thêm dòng xe điện nào nên vẫn chưa rõ động cơ xoay sẽ còn xuất hiện trên dòng tên nào nữa. Hồi 2012 họ từng có một phiên bản Mazda2 EV thử nghiệm động cơ này nhưng từ đó tới nay biệt âm vô tín.

Mazda để lộ thông tin về động cơ xoay mới khi nói về MX-30

MX-30, ngoài phiên bản thuần điện, còn có bản sử dụng động cơ 2.0L SkyActiv G hybrid bổ trợ tại quê nhà Nhật Bản bớt kén khách hàng hơn. Xe có giá khởi điểm khá nhẹ nhàng gần 23.000 USD cho bản 2WD và 25.000 USD cho bản 2 cầu.

Với việc động cơ xoay đời mới được đưa ra ngoài ánh sáng, fan hâm mộ Mazda RX vẫn có thể hy vọng vào 1 ngày thương hiệu Nhật lắng nghe lời kêu gọi của họ và phát triển thế hệ mới cho dòng xe thể thao…

Tham khảo: Motor1

Mazda xác nhận động cơ xoay sẽ trở lại vào năm 2022 - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button