Tin Quốc Tế

Lexus tổ chức buổi lái thử kỳ lạ khiến người tham gia ‘đau tim’


Mất tập trung khi lái xe, cho tới ngày nay, vẫn là một vấn nạn gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm trên toàn cầu. Chỉ tính riêng tại Mỹ trong năm 2019, hàng chục ngàn tai nạn với 3.142 người tử vong là kết quả nhãn tiền của việc mất tập trung khi cầm lái, trong đó nguyên nhân chủ yếu tới từ sử dụng điện thoại. Thêm nữa, yếu tố này được dự đoán khó lòng giảm một sớm một chiều xét tới tầm quan trọng của điện thoại trong cuộc sống con người hiện tại.

Theo nghiên cứu của Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA, mỗi lần sử dụng điện thoại người lái mất trung bình 4,6 giây không quan sát đường đi phía trước chứ không chỉ là “trong nháy mắt” như nhiều người hay nghĩ. Trong tháng 4 này Lexus đã tổ chức một sự kiện lái thử đặc biệt để cảnh báo người tham gia về “4,6 giây chết chóc” nói trên.

Lexus tổ chức buổi lái thử kỳ lạ khiến người tham gia ‘đau tim’

Cụ thể, sự kiện lái thử được tổ chức hoàn toàn như bình thường, người tham gia được cầm lái thử chiếc SUV NX bản mới nhất (và quan trọng nhất là họ không biết gì về mục đích thực sự của sự kiện). Khi xe đang vận hành, Lexus sẽ sử dụng công nghệ kính điện sắc (Electrochromic – áp dụng cho cả kính bên và kính chắn gió trước) để tạm thời làm mờ hoàn toàn tầm nhìn của người lái trong 4,6 giây nói trên.

Lexus tổ chức buổi lái thử kỳ lạ khiến người tham gia ‘đau tim’ - Ảnh 2.

Tại đường thử khi đó cũng được đặt nhiều mô hình người và động vật – vốn dĩ là mục tiêu mà người lái phải tránh khi vận hành xe nhưng sau đó không thể vì không quan sát thấy gì. Do không biết về thử nghiệm này, người tham gia sẽ thực sự được “sống trong sợ hãi” và cảm nhận trực tiếp được những hậu quả tiềm ẩn khi không cầm lái mà không quan sát đường đi.

Lexus tổ chức buổi lái thử kỳ lạ khiến người tham gia ‘đau tim’ - Ảnh 3.

Tham khảo: AutoEvolution

Lexus tổ chức buổi lái thử kỳ lạ khiến người tham gia ‘đau tim’ - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button