Tin Quốc Tế

Không phải Toyota hay Lexus, Mazda mới là lựa chọn ‘ăn chắc mặc bền’


Không phải Toyota hay Lexus, Mazda mới là lựa chọn 'ăn chắc mặc bền'

Consumer Reports – đơn vị thập và nghiên cứu dữ liệu được người tiêu dùng Mỹ vô cùng coi trọng – vừa công bố kết quả khảo sát độ bền ô tô trong năm 2020 với ngôi vị số 1 xướng tên Mazda. 

Consumer Reports khẳng định nguyên nhân giúp Mazda vươn lên vị trí dẫn đầu là bởi các phiên bản nâng cấp hơi bảo thủ khi giữ lại hệ thống cơ khí và phần cứng nói chung vốn đã bền bỉ, dễ sửa chữa, và hạn chế bổ sung các công nghệ mới tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Các công nghệ mới bao gồm cả ở 2 mảng truyền động và giải trí có thể làm giảm độ bền bỉ, đáng tin cậy của xe đi rất nhiều, bởi chúng chưa được thử nghiệm đại trà trước đó và Consumer Reports chỉ rõ Ford Explorer đời mới năm nay nằm trong top “đội sổ” cũng là vì lý do này.

Không phải Toyota hay Lexus, Mazda mới là lựa chọn ăn chắc mặc bền - Ảnh 1.

Theo sau Mazda là Toyota và Lexus, Buick nhảy 14 bậc để vươn lên vị trí thứ 4 nhờ “công thức” bảo thủ giống Mazda. Honda là cái tên cuối cùng nằm trong top 5.

Ở chiều ngược lại, Tesla là hãng xe “đội sổ” về độ bền, điều không mấy ngạc nhiên khi thông tin xe Tesla gặp lỗi “như cơm bữa”. Xếp ngay trên Tesla là đồng hương Lincoln. Ở khu vực giữa bảng xếp hạng, các hãng xe châu Á chủ yếu nằm trong top trên (Hyundai số 6, Subaru số 8, Infiniti số 11, Kia số 15), các hãng xe châu Âu ngay dưới và thấp nhất là các thương hiệu Mỹ.

Tham khảo: Motor1

Không phải Toyota hay Lexus, Mazda mới là lựa chọn ăn chắc mặc bền - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button