Tin Quốc Tế

Không chỉ bán xe bình dân, Hyundai đang phát triển ‘siêu xe’ có công suất lên tới 810 mã lực


Không chỉ bán xe bình dân, Hyundai đang phát triển 'siêu xe' có công suất lên tới 810 mã lực

Hyundai vừa công bố dự án mang tên RM20e đồng phát triển với Rimac sử dụng mô-tơ điện siêu khủng hỗ trợ truyền động cầu sau. Tương tự như Veloster eTCR, mô-tơ điện trên RM20e được đặt giữa thân xe, cho công suất lên tới 810 mã lực, mô-men xoắn 960 Nm – thông số đáng mơ ước ngay cả với các siêu xe đắt đỏ trên thị trường.

Không chỉ bán xe bình dân, Hyundai đang phát triển siêu xe có công suất lên tới 810 mã lực - Ảnh 1.

Hyundai đặt tham vọng lớn với dự án RM20e.

RM20e nằm trong series concept lấy cảm hứng, cũng như nền tảng cơ khí của Hyundai Veloster từ 2015 tới nay, trong đó tiền tố RM là viết tắt của “Racing Midship”. Theo thương hiệu Hàn Quốc, RM20e là phép thử cho công nghệ truyền động điện hiệu suất cao của họ, mà tâm điểm là mô-tơ điện 800V được cung cấp năng lượng bởi ắc-quy lithium-ion 60 kWh.

Không chỉ bán xe bình dân, Hyundai đang phát triển siêu xe có công suất lên tới 810 mã lực - Ảnh 2.

Nhờ thông số khủng, RM20e có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 3 giây, con số không nhiều siêu xe giá triệu USD đạt được. 

Theo Hyundai, thành tựu họ đạt được phần lớn là nhờ đối tác Rimac và hãng sẽ cố gắng phát triển nền tảng khung gầm tối ưu nhất cho xe điện nhờ sự trợ giúp của công ty Croatia. Hãng xe Hàn hy vọng có thể tích lũy lượng kinh nghiệm đủ lớn để phổ thông hóa công nghệ điện hóa cho toàn bộ dải sản phẩm trong tương lai. Ngoài ra, nếu muốn, Hyundai cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh ở phân khúc ô tô cao cấp chạy điện.

Tham khảo: Car and Driver

Không chỉ bán xe bình dân, Hyundai đang phát triển siêu xe có công suất lên tới 810 mã lực - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button