Tin Quốc Tế

Infiniti QX60 Monograph – Xe sang hoàn toàn khác của Nissan


Nissan trong năm nay đã buộc phải đưa ra một lựa chọn lớn: khai tử hoặc Datsun ở phân khúc giá rẻ hoặc Infiniti ở phân khúc hạng sang. Quyết định cuối cùng được đưa ra là thương hiệu con Datsun phải nói lời tạm biệt còn Infiniti được giữ lại cho một canh bạc cuối cùng.

Infiniti QX60 Monograph - Xe sang hoàn toàn khác của Nissan - Ảnh 1.

Do đội hình Infiniti hiện tại không còn giữ lại được tính cạnh tranh cần thiết ở mọi phân khúc, kế hoạch thay máu toàn bộ là không thể tránh khỏi và nếu khoản đầu tư này không thu được kết quả tương xứng, tương lai của Infiniti rất có thể sẽ không khác Datsun. Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt và do đó QX60 – dòng xe được lên đời đầu tiên, mang yếu tố quyết định thành bại của Infiniti không nhỏ.

Infiniti QX60 Monograph - Xe sang hoàn toàn khác của Nissan - Ảnh 2.

Dòng SUV 3 hàng ghế này hiện tại vẫn là mẫu xe sở hữu doanh số cao nhất đội hình Infiniti nhưng đã tụt hậu lại từ lâu so với các đối thủ. Nội thất đã có phần lỗi thời và nghèo nàn cùng trải nghiệm lái cứng nhắc khiến không ít người sẵn sàng đánh giá xe chỉ là một chiếc Nissan Pathfinder sang chảnh.

Dù vậy, nếu QX60 thành phẩm copy được 90% điểm mạnh của concept Monograph vừa ra mắt hồi tuần trước, đây có thể là khởi đầu hoàn hảo cho Infiniti quay đầu.

Infiniti QX60 Monograph - Xe sang hoàn toàn khác của Nissan - Ảnh 3.

Về thiết kế, Infiniti QX60 Monograph loại bỏ hoàn toàn thiết kế có phần liên tưởng tới minivan trước kia để ứng dụng thân xe mới đậm chất SUV và, quan trọng hơn, hiện đại hơn bao giờ hết. Nhiều chi tiết xe có thể khiến người xem nhầm lẫn với Lincoln Aviator chẳng hạn cột D hay cánh gió gắn trần nhưng không thể phủ nhận so sánh giữa QX60 mới và cũ như một trời một vực.

Infiniti QX60 Monograph - Xe sang hoàn toàn khác của Nissan - Ảnh 5.

Dù vậy, ta cũng cần nhớ rằng Infiniti là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng (hay… tai tiếng) trong khâu bình thường hóa concept ấn tượng khi xe ý tưởng của họ giàu điểm nhấn bao nhiêu thì xe thành phẩm nhạt nhòa, thiếu sức sống bấy nhiêu, chẳng hạn như người anh cỡ lớn của QX60 là QX80 (2018). Liệu đứng trước thời khắc quyết định sống còn của thương hiệu, Nissan/Infiniti có một lần chơi lớn?

Infiniti QX60 Monograph - Xe sang hoàn toàn khác của Nissan - Ảnh 6.

Cuối cùng, nội thất xe – khu vực không được làm rõ trên concept Infiniti QX60 Monograph, cũng cần được cải tiến triệt để bởi suy cho cùng, tiện nghi cabin là yếu tố quyết định lớn nhất tới quyết định mua hay… nghỉ của khách hàng và cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến Infiniti tụt hậu lại so với các đối thủ trong thời gian qua.

Infiniti QX60 Monograph ra mắt

Chi tiết Infiniti QX60 Monograph

Tham khảo: Motor1

Infiniti QX60 Monograph - Xe sang hoàn toàn khác của Nissan - Ảnh 9.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button