Tin Quốc Tế

Ford Mondeo – xe từng bán tại Việt Nam chuẩn bị lột xác thành SUV


Trong khi Ford Fusion đã bị khai tử tại Bắc Mỹ, tình cảnh của Ford Mondeo tại một số quốc gia cũng không khá hơn vì chỉ còn một vài khu vực còn mở bán dòng xe này. Dù vậy, Blue Oval vẫn sẵn sàng đặt niềm tin vào những dòng xe này một lần cuối cùng với một phiên bản SUV hoàn toàn mới với tên gọi dự kiến là Fusion Active hoặc Mondeo Evos.

Evos là tên gọi đã xuất hiện trên một concept coupe khá bắt mắt mang phong cách thiết kế Mondeo xen lẫn Mustang cách đây 10 năm. Nếu không phải do Ford bất ngờ đăng ký bản quyền tên gọi Mondeo Evos vào năm 2019, chắc hẳn ở thời điểm hiện tại không còn mấy người nhớ tới concept trình làng một lần trong quá khứ.

Ford Mondeo - xe từng bán tại Việt Nam chuẩn bị lột xác thành SUV - Ảnh 1.

Mondeo Evos/Fusion Active dự kiến đều sử dụng thiết kế SUV lai coupe mà Motor1 đã thử tưởng tượng từ ảnh dựng bên dưới. Phần lớn khung thân xe được copy từ SUV Mustang Mach-E thuần điện trong khi đầu xe với tản nhiệt ngũ giác lấy từ ảnh leak từ trước đó.

Dựa trên khoản đầu tư hạn chế cho Fusion Active, động cơ xe sử dụng nhiều khả năng được mượn nguyên từ các dòng xe Ford khác chẳng hạn bản 1.5L EcoBoost 3 xy-lanh 180 mã lực hay dòng 2.0L tăng áp 250 mã lực, hỗ trợ bởi hộp số tự động 8 cấp.

Ford Mondeo - xe từng bán tại Việt Nam chuẩn bị lột xác thành SUV - Ảnh 2.

Ngoài 2 cái tên trên, Ford còn đăng ký bản quyền một series mới là Stormtrak nhưng chưa rõ sẽ sử dụng vào mục đích gì.

Tham khảo: Motor1

Ford Mondeo - xe từng bán tại Việt Nam chuẩn bị lột xác thành SUV - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button