Tin Quốc Tế

F1 đứng trước nguy cơ bị các hãng xe ‘ngó lơ’


F1 đứng trước nguy cơ bị các hãng xe ‘ngó lơ’

Thông tin Honda ngừng cung cấp động cơ cho các đội đua F1 đối tác của mình là Red Bull Racing cùng Scuderia Alpha Tauri làm không ít người lo ngại việc các hãng xe phổ thông rời cuộc chơi hàng loạt để tiết kiệm vốn đầu tư cho các mảng khác.

Về phần Honda, thương hiệu Nhật khẳng định mình rời sân chơi để tập trung mảng nghiên cứu và phát triển công nghệ xe điện và pin nhiên liệu để đạt mục tiêu không xả thải carbon từ 2050 trở đi. Dù việc một hãng xe đến rồi đi không phải quá xa lạ trong 70 năm lịch sử F1, thông điệp được Honda gửi đi lại mang lại cảm giác rất khác.

Cựu giám đốc mảng động cơ F1 của Cosworth là Mark Gallagher khẳng định cùng Reuters rằng “F1 đang đứng trước nguy cơ bị các hãng xe ngừng quan tâm, đặc biệt là với những bên chưa đầu tư lớn vào mảng này bởi thế giới đang chuyển dịch với tốc độ quá lớn”. Ông cũng khẳng định F1 cần tìm hướng phát triển hợp lý trong khoảng 3, 4 năm tới để còn có thể duy trì vị thế như hiện tại.

F1 đứng trước nguy cơ bị các hãng xe ‘ngó lơ’ - Ảnh 1.

Trong khi Honda bỏ hẳn cuộc chơi, không ít hãng xe khác đã chuyển sang ưu tiên Formula E dành cho xe điện thay vì F1, chẳng hạn Audi, Mercedes-Benz, Porsche, BMW, Jaguar và Nissan. Do Formula E cũng đã ký điều khoản độc quyền 25 năm trong mảng đua xe điện đơn chỗ, việc F1 chuyển đổi hình thức truyền động mặc định sang hình thức mới cũng là chuyện bất khả thi.

Giám đốc mảng đua F1 của Renault Cyril Abiteboul khẳng định F1 không còn truyền tải được thông điệp về công nghệ hàng đầu của mình như trước trong bối cảnh xe điện nay mới là phân khúc được coi là số 1 cả về tiềm năng tương lai lẫn khả năng vận hành tốc độ cao. Ông khẳng định F1 rất có thể cần phải có cuộc thay máu toàn diện để làm lại hình ảnh giải đua mới mong giữ lại được sức hút danh giá như xưa…

Tham khảo: Reuters

F1 đứng trước nguy cơ bị các hãng xe ‘ngó lơ’ - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button