Tin Quốc Tế

Dongfeng Warrior M50 – Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc


Giống như cách người Mỹ có xe quân sự Humvee và phiên bản “thường dân” Hummer H1, Dongfeng – thương hiệu thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc vừa cho ra mắt Warrior M50, về cơ bản là phiên bản mở bán công khai của xe quân sự Mengshi.

Dongfeng Warrior M50 - Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc - Ảnh 1.

Thiết kế Dongfeng Warrior M50 mang nhiều điểm khá giống Hummer H1 và theo tìm hiểu, sự tương đồng này tới từ việc dòng xe trên cũng có nguồn gốc Hummer H1 khi các kỹ sư Trung Quốc mổ xẻ, khám phá mẫu xe này sau khi một số lượng xe nhỏ được các công ty dầu khí Trung Quốc nhập về vào giai đoạn thập niên 1990.

Dongfeng Warrior M50 - Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc - Ảnh 2.

Tương tự Hummer nguyên bản trong quá khứ, Dongfeng Warrior M50 sử dụng kết cấu khung thân tách rời. Trái tim toàn hệ thống là động cơ diesel tăng áp 4.0L Dongfeng-Cummins mà nếu tham khảo từ các dòng xe khác cho công suất vỏn vẹn 200 mã lực, tuy nhiên mô-men xoắn khá ổn ở mức 601 Nm. Kết nối động cơ với cả 2 trục truyền động là hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp.

Dongfeng Warrior M50 - Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc - Ảnh 3.

Nội thất Dongfeng Warrior M50 nhìn chung khá bình thường với màn cảm ứng trung tâm 8 inch là một trong số những trang bị “đúng chuẩn” ít ỏi cùng điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện và ghế bọc da, phần còn lại cabin là chất liệu nhựa cứng. Tạm thời xe chỉ có cấu hình cabin đơn một hàng ghế, bản 2 hàng 4 cửa sẽ ra mắt sau.

Dongfeng Warrior M50 - Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc - Ảnh 4.

Điểm mạnh nhất của Dongfeng Warrior M50 là khả năng vận hành off-road nhờ lốp và mâm chuyên dụng cỡ lớn, hệ thống treo xương đòn kép cho góc tiếp cận và góc thoát lần lượt xấp xỉ 70 và 45 độ, khả năng lội nước sâu tới 1,2 mét và bình nhiên liệu dung tích 120 lít.

Dongfeng Warrior M50 - Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc - Ảnh 5.

Để tậu Dongfeng Warrior M50 người dùng sẽ phải bỏ ra 103.300 USD – cao hơn tiền mua Toyota Mega Cruiser và trội hẳn so với Humvee hiện giờ.

Dongfeng Warrior M50 – Hummer H1 của người Trung Quốc

Tham khảo: The Drive

Dongfeng Warrior M50 - Chiếc Hummer H1 của người Trung Quốc - Ảnh 7.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button