Tin Quốc Tế

Có Kia Sorento nhưng i10 mới chỉ đạt 3 sao


Đợt thử nghiệm cuối cùng trong năm 2020 của Euro NCAP bổ sung thêm một bài test mới mang tên Mobile Progressive Deformable Barrier (MPDB) thuộc nhóm thử va chạm trước để đánh giá khả năng “bất động”, không quăng quật trong trường hợp xảy ra va chạm ở phân khúc xe cỡ nhỏ.

Audi A3 và Seat Leon, 2 dòng xe dùng chung khung gầm MQB với Volkswagen Golf đều đạt thang điểm cao nhất ngang hàng mẫu xe bán chạy nhất châu Âu, tuy nhiên bất ngờ là Leon có khả năng bảo vệ tốt hơn Audi A3 mà theo Euro NCAP là nhờ thiết kế đầu xe gọn hơn.

Euro NCAP thử nghiệm Audi A3 2020

Trong khi đó, Defender được đánh giá là vượt trội so với người tiền nhiệm nhờ dàn công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến mới được bổ sung chẳng hạn Phanh khẩn cấp tự động hay hỗ trợ giữ làn, tuy nhiên điểm an toàn trong bài thử va chạm trước không cao bằng. Bất chấp điều đó, xe vẫn đạt thang điểm cao nhất là 5 sao.

Euro NCAP thử nghiệm an toàn Land Rover Defender 2020

Sorento cũng đạt được thành tựu tương tự với các điểm nhấn là túi khí trung tâm và hệ thống thông tin khẩn cấp tới Trung tâm cứu hộ cũng như các số điện thoại đăng ký trước trong trường hợp xảy ra va chạm mang tên e-Call.

Euro NCAP thử nghiệm an toàn Kia Sorento 2020

Bán tải Isuzu D-Max đời mới sau khi chinh phục các tổ chức NCAP tại châu Á và châu Đại Dương cũng tiếp tục nhận điểm 5 sao cao nhất từ Euro NCAP, tuy nhiên giống Defender phía trên xe tồn tại yếu điểm là dễ gặp va chạm lần 2 vì trọng lượng cao cùng thiết kế đầu xe.

Euro NCAP thử nghiệm an toàn Isuzu D-MAX 2020

Chuyển xuống thang điểm thấp hơn, ta có Honda e – SUV điện đầu tiên của thương hiệu Nhật mới mở bán cách đây không lâu tại châu Âu ở mức 4 sao (điểm kém ở thử nghiệm va chạm ngang hông) và Hyundai i10 mới ở mức 3 sao do va chạm trực diện và phanh khẩn cấp tự động cho kết quả không tốt.

Tham khảo: Autocar

NCAP chấm 5 sao cho hàng loạt xe hot - Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button