Tin Quốc Tế

AMG chiều lòng Aston Martin, độ lại động cơ xe cho đối tác


Trong tháng trước Mercedes-Benz và Aston Martin đã đồng loạt công bố thỏa thuận hợp tác mới nhất giữa 2 phía. Aston Martin sẽ sử dụng một phần cổ phần của mình để trao đổi lấy các công nghệ truyền động hybrid và thuần điện mà phía tập đoàn Daimler/Mercedes sở hữu. Những công nghệ này, với sức một mình Aston Martin, không thể làm được vì không có đủ nguồn vốn cần thiết nhất là trong giai đoạn tài chính toàn cầu chao đảo vì COVID-19.

Theo Autocar, động cơ hybrid/điện không phải lợi ích duy nhất mà Aston Martin nhận được nhờ thỏa thuận mới. Cụ thể, chủ tịch Lawrence Stroll khi trao đổi với tờ Financial Times trong Hội nghị Future of the Car mới diễn ra khẳng định họ sẽ đưa vào sử dụng dàn động cơ AMG mới “được tinh chỉnh bởi chính đối tác Đức” với thông số riêng (chưa rõ mạnh hay yếu hơn loại dùng bởi Mercedes-Benz).

AMG chiều lòng Aston Martin, độ lại động cơ xe cho đối tác - Ảnh 1.

Một thời gian dài trước đó Aston Martin đã sử dụng động cơ AMG (từ khi 2 phía đạt thỏa thuận vào 2013) nhưng tất cả đều là loại nguyên bản y hệt những gì Mercedes và phân nhánh hiệu suất cao của họ sử dụng.

Cách đây không lâu Aston Martin cho biết họ đã từ bỏ động cơ V8 AMG để chuyển sang dùng V6 điện hóa tự phát triển, tuy nhiên với thông tin mới nhất này có vẻ thương hiệu Anh Quốc sẽ lại phải nhờ cậy vào đối tác tới từ Đức.

Hiện Mercedes đang nắm giữ 20% cổ phần Aston Martin nhờ thỏa thuận mới (trước đó chỉ là 2,6%), tuy vậy hãng khẳng định không có ý định tăng thêm con số này.

Tham khảo: Autocar

AMG chiều lòng Aston Martin, độ lại động cơ xe cho đối tác - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button