Tin Quốc Tế

Ai giữ thì giữ, Mercedes-Benz bỏ hộp số sàn, bỏ luôn cả động cơ dầu


Ai giữ thì giữ, Mercedes-Benz bỏ hộp số sàn, bỏ luôn cả động cơ dầu

Mercedes-Benz đang nằm ở thế chân vạc trong cuộc đua xe điện hạng sang cùng 2 đối thủ đồng hương là BMW và Audi. Bất chấp việc BMW là đội có khởi đầu sớm nhất, Mercedes có thể coi là bên hoàn thiện sớm nhất, tốt nhất một đội hình xe điện hoàn chỉnh với thương hiệu con EQ nay đã có SUV EQC (sắp tới là cả EQB và EQA), sedan EQS hay van EQV.

Ở chiều ngược lại, các tùy chọn cũ lỗi thời sẽ phải ra đi để Mercedes đơn giản hóa dây chuyền sản xuất và tiết kiệm chi phí. Hộp số sàn – trang bị đã thất thế trên thị trường trong nhiều năm trở lại đây sẽ sớm biến mất khỏi đội hình Mercedes theo xác nhận của giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của họ là Marcus Schaffer.

Ai giữ thì giữ, Mercedes-Benz bỏ hộp số sàn, bỏ luôn cả động cơ dầu - Ảnh 1.

Thực tế, không còn nhiều thị trường mà người mua có thể tìm kiếm được một chiếc Mercedes sử dụng hộp số sàn theo diện chính hãng mới tinh, đặc biệt là tại châu Âu kể từ sau khi SLK250 biến mất (2015).

Ngoài ra, một số động cơ đốt trong cũ sẽ bị loại bỏ dần dần đồng thời nguồn vốn đầu tư cho mảng này cũng bị cắt giảm phần lớn để dành chỗ cho công nghệ điện hóa. Động cơ diesel nhiều khả năng sẽ chia tay đầu tiên khi Mercedes vừa phải đóng phạt do gian lận khí thải trên dòng động cơ này.

Số lượng khung gầm toàn cầu của Mercedes cũng sớm giảm đi trông thấy, đồng nghĩa với ngày một nhiều các dòng xe dùng chung khung gầm khi chuyển sang đời mới. Tất cả đều nhắm đến môt mục tiêu là cắt giảm chi phí vận hành cố định lẫn chi phí cho mảng nghiên cứu phát triển 20%.

Tham khảo: Autocar

Ai giữ thì giữ, Mercedes-Benz bỏ hộp số sàn, bỏ luôn cả động cơ dầu - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button