Tin Quốc Tế

Acura MDX Type S – SUV hiệu năng cao ‘dằn mặt’ Mercedes-AMG GLE, BMW X5 M


Ngay sau khi ra mắt Acura MDX thế hệ thứ 4, thương hiệu Nhật không hề chậm chân trong việc giới thiệu phiên bản hiệu suất cao Type S lần đầu xuất hiện trong đội hình chiếc SUV cỡ lớn. Động cơ phiên bản này được xác nhận là loại V6 3.0L tăng áp 355 mã lực, 479 Nm mô-men xoắn.

Acura MDX Type S - SUV hiệu năng cao dằn mặt Mercedes-AMG GLE, BMW X5 M - Ảnh 1.

So với phiên bản thường, cấu hình Type S sở hữu khá nhiều điểm độc quyền như cặp phanh Brembo phía trước, dàn 25 loa 1.000 watt cao cấp và ghế trước 9 chế độ massage. Thông tin chi tiết hơn sẽ được hãng xe sang Nhật Bản công bố sát ngày ra mắt chính thức.

Tuy nhiên, Acura có vẻ lại “tự bắn vào chân” khi không có kế hoạch trang bị động cơ hybrid cho MDX Type S. Ở thế hệ trước, MDX có phiên bản Sport Hybrid V6 3.9L đi kèm mô-tơ điện với công suất 321 mã lực (bản thường dùng V6 3.5L chỉ có 290). Khi đó, cấu hình này là đỉnh cao đội hình MDX nhưng hiện đã bị thế chỗ bởi chính Type S.

Acura MDX Type S - SUV hiệu năng cao dằn mặt Mercedes-AMG GLE, BMW X5 M - Ảnh 2.

Nếu không có động cơ hybrid, Acura sẽ gặp khó vô cùng nhiều trong nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn khí thải và hiệu suất nhiên liệu ở cả Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào khác, chưa kể không ít khách hàng cũng muốn một lựa chọn như vậy. Thật khó tin khi một mẫu xe thiên hướng hiệu suất cao như MDX Type S lại không có ít nhất một cấu hình hybrid – hệ thống vốn được coi là cách dễ nhất để cải thiện khả năng vận hành.

Tham khảo: Autoblog

Acura MDX Type S - SUV hiệu năng cao dằn mặt Mercedes-AMG GLE, BMW X5 M - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button