Tin Quốc Tế

5 sao nhưng vẫn có ‘sạn’


Đây là thử nghiệm an toàn Mazda BT-50 2021 sẽ về Việt Nam: 5 sao nhưng vẫn có 'sạn'

Mazda BT-50 vừa được Chương trình đánh giá xe mới của Australia là ANCAP chấm thang điểm cao nhất là 5 sao. Tuy nhiên, không như “bản gốc” là Isuzu D-Max đời mới, BT-50 có điểm số thấp hơn một chút vì khả năng bảo vệ người bị va chạm kém hơn.

Mazda BT-50 2020 thử nghiệm va chạm bởi ANCAP (1)

Cụ thể, trong khi số điểm ở các hạng mục đánh giá an toàn khác gần như tương đồng chằn chặn với D-Max, BT-50 chỉ đạt 67% trong khả năng bảo vệ người đi đường va chạm với xe so với mức 69% của chiếc bán tải Isuzu. Chi tiết hơn nữa, chênh lệch điểm số tới từ 2 mảng là bảo vệ đầu và nửa trên chân người đi đường.

Theo lý giải của ANCAP, Mazda BT-50 sở hữu cản trước và nửa đầu trước khác khá nhiều so với Isuzu D-Max và chính những thay đổi này đã hạn chế bớt độ hiệu quả của thiết kế gốc trong bảo vệ người đi đường trong bối cảnh va chạm trực diện xảy ra.

Mazda BT-50 2020 thử nghiệm va chạm bởi ANCAP (2)

Dù vậy, điểm số tổng của BT-50 vẫn nằm ở mức rất tốt theo ANCAP, đặc biệt là ở 2 mảng va chạm với vật thể dạng cột và va chạm ngang hông.

Một số tính năng an toàn mới được Mazda BT-50 bổ sung bao gồm túi khí trung tâm (tránh va chạm giữa người ngồi 2 bên) và phanh tự động để tránh vào cua lỗi gây va chạm với xe đang đi đúng làn đường. Bên cạnh đó, phanh khẩn cấp chống va chạm liên hoàn cũng mới được bổ sung.

Tham khảo: CarAdvice

Đây là thử nghiệm an toàn Mazda BT-50 2021 sẽ về Việt Nam: 5 sao nhưng vẫn có sạn - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button