Xuống dưới mốc 2 tỷ, ‘mềm’ hơn giá thực tế của Explorer


Volkswagen Teramont giảm tới 500 triệu

Một đại lý ở TP.HCM đang rao bán Volkswagen Teramont với giá chỉ còn 1,998 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán thực tế của Teramont giảm tới 501 triệu so với mức niêm yết 2,499 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont đang được giảm giá sâu tại đại lý. Ảnh: Đại lý Volkswagen

Như vậy, giá bán thực tế của Teramont đang xấp xỉ, thậm chí thấp hơn đối thủ Ford Explorer. Trong tháng 9, mẫu xe Mỹ được hãng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ dành cho bản màu xanh dương/đỏ, giá thực tế xuống còn khoảng từ 1,889 tỷ (xét theo mức phí trước bạ 10%). Còn nếu khách mua bản màu trắng/đen thì chỉ được giảm 22 triệu đồng, xuống còn 2,077 tỷ, nghĩa là vẫn cao hơn giá thực tế của Teramont.

Đối thủ Ford Explorer cũng được ưu đãi. Nhưng nếu mua bản màu đen hoặc trắng, mức giảm không lớn. Ảnh: Đại lý Ford

Dù vậy, mức giá này vẫn còn một khoảng cách xa với Hyundai Palisade. Mẫu SUV của Hàn Quốc chỉ có giá niêm yết chỉ từ 1,469 tỷ đến 1,589 tỷ đồng.

Việc giảm giá có thể nhằm dọn đường đón phiên bản 2024. Volkswagen Teramont 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội hồi tháng 3. Đại lý cũng từng tiết lộ xe sẽ ra mắt trong năm nay. Xe sẽ chuyển từ nhập khẩu Mỹ sang nhập khẩu Trung Quốc giống như Teramont X vừa ra mắt thị trường.

Cũng theo tư vấn bán hàng, số lượng Teramont nhập khẩu từ Mỹ hiện không còn nhiều. Và khi lô xe này hết, Teramont sẽ chuyển sang bản nâng cấp mới theo như người bán vừa tiết lộ.

Volkswagen Teramont có gì?

Nếu Explorer là SUV lớn nhất của Ford tại Việt Nam thì Teramont cũng là SUV lớn nhất của Volkswagen được phân phối trong nước. Teramont có chiều dài 5.037 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.768 mm. Trục cơ sở của xe lên đến 2.980 mm. Khoảng sáng gầm xe 235 mm. Đi cùng với đó là nội thất 3 hàng ghế rộng rãi. Hai hàng ghế sau có thể gập phẳng hoàn toàn, mở rộng thể tích chứa đồ lên đến 2.741 lít.

Volkswagen Teramont sở hữu ngoại hình mạnh mẽ đi cùng với khoang nội thất rộng rãi, cung cấp không gian thoải mái cho 7 người lớn. Ảnh: Đại lý Volkswagen

Hệ thống an toàn trên Teramont có hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, chống trượt, cân bằng điện tử, chức năng nhắc nhở đánh lái, kiểm soát lực kéo, điều khiển hành trình, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống kiểm soát cự ly khi đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 6 túi khí…

Mẫu xe này sử dụng dùng động cơ 2.0L tăng áp, công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp và dẫn động 4 bánh 4Motion. Hãng công bố mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ hơn 10 lít/100 km.

Ngoài bản thường, Volkswagen Teramont trên thị trường còn có bản cao cấp Limited Edition thêm nhiều trang bị mà giá niêm yết lại thấp hơn (2,138 tỷ đồng). Một số bổ sung có thể kể đến dàn 11 loa Dynaudio (tiêu chuẩn chỉ 6 loa), vô-lăng thể thao R-line bọc da Nappa và phím bấm kiểu cảm ứng, sạc không dây, mở cốp rảnh tay, phim cách nhiệt 3M, bàn làm việc hàng ghế hai có khay để ly và một số tính năng an toàn như giữ phanh tự động Auto Hold, hỗ trợ chuyển làn đường với hệ thống cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh Area View 360 độ.

Volkswagen Teramont 2024 được bắt gặp tại Hà Nội. Ảnh: Ta Long

Còn Teramont 2024 được nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ ngoại hình sở hữu nhiều nét vốn là “gu” của thị trường này. So với bản quốc tế, xe có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, không có dải LED nối dài chạy ngang ở viền trên lưới tản nhiệt, khe gió ở hai bên cản trước cũng “khiêm tốn” hơn. 

Ở bên hông, Volkswagen Teramont nhập Trung Quốc sử dụng bộ mâm 21 inch đa chấu, mạ chrome sáng bóng. Chụp ống xả ở cản sau là loại 2 hình tứ giác (bản quốc tế chia thành 4 ống xả). Không như ngoại thất, cabin của Volkswagen Teramont 2024 bán tại Trung Quốc giống với xe tại thị trường quốc tế. 

Động cơ Teramont 2024 cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng là loại tiêu chuẩn 2.0L giống với Teramont X, công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh. Mảng an toàn gây chú ý khi có ADAS – điều mà Teramont tiêu chuẩn đang phân phối trên thị trường không có.



Nguồn : Source link