XL7 Hybrid và cặp đôi Jimny thay thế hết xe đô thị, hé lộ sắp thêm xe mới


Nếu như nổi bật ở kỳ triển lãm trước với các mẫu xe nhỏ đô thị có phong cách cá tính, thì Suzuki đến với Vietnam Motor Show (VMS) năm nay bằng một “màu sắc” hoàn toàn mới. Hãng xe Nhật mang tới một gian hàng nhấn vào các mẫu xe gầm cao đa dụng gồm XL7 Hybrid và Jimny cùng thông điệp “Dẫn lối đa trải nghiệm”.

Ông Kotaki Kenji, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, chia sẻ: “Quay trở lại với Vietnam Motor Show 2024, chúng tôi mang đến đây Jimny – mẫu xe chất chơi, huyền thoại trên toàn thế giới. Và XL7 hybrid vừa ra mắt, là mẫu SUV cỡ nhỏ duy nhất sử dụng hệ thống hybrid tại Việt Nam, đã góp phần đưa Suzuki nắm giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc hybrid ở Việt Nam với 25% thị phần ngay khi mới ra mắt. Đây cũng là dịp để khách hàng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các tính năng nổi bật của xe, cũng như nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên môn Suzuki”.

Là sản phẩm chiến lược nhất của Suzuki tại Việt Nam, mẫu xe 7 chỗ mang dáng dấp crossover XL7 Hybrid được ưu ái đặt ở vị trí phía trước của gian hàng. Mẫu xe này mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2024 và vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của khách tham quan tại sự kiện.

Một trong những yếu tố chính khiến XL7 Hybrid thu hút sự quan tâm của khách tham quan là động cơ công nghệ mới. Động cơ hybrid trên mẫu xe này được nâng cấp từ động cơ xăng truyền thống, kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion nhằm cải thiện khả năng tăng tốc và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Theo công bố của Suzuki, phiên bản hybrid giúp giảm tới 14% mức tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi 100 km so với động cơ thuần xăng.

Phiên bản XL7 Hybrid mới đang được trưng bày tại VMS 2024 còn nổi bật với màu sơn mới, phối hai tông màu cá tính. Ngoài ra, phiên bản này còn sở hữu một số tính năng mới thiết thực như kiểm soát hành trình (Cruise Control), gập gương tự động, đèn chiếu sáng tự động bật/tắt, đèn dẫn đường và màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Mẫu xe thứ hai gây ấn tượng đặc biệt với khách tham quan gian hàng Suzuki là Jimny. Đây cũng là một mẫu xe mới của Suzuki ra mắt tại Việt Nam năm nay. Có tới 2 chiếc Jimny có trang bị gói phụ kiện khác biệt tạo cá tính được mang tới sự kiện. Màu sơn vàng nổi bật khiến Jimny giống như một vedette trên sân khấu của Suzuki.

Jimny năm nay được vinh danh là “Xe chất chơi của năm” tại Better Choice Awards 2024. Đó cũng là lý do chính khiến mẫu xe này khơi gợi sự tò mò của khách tham quan gian hàng Suzuki năm nay. Đây là một mẫu SUV nhỏ có thiết kế cá tính cùng khả năng cá nhân hóa cao. Tại Việt Nam, đã có có cả trăm phiên bản Jimny được độ lại theo đủ các phong cách khác nhau theo cá tính của chủ sở hữu. Jimny không chỉ là một dòng xe mà còn là một nét văn hóa trong cộng đồng “người chơi”.

Không chỉ được biết tới với thiết kế chất chơi, Jimny còn là mẫu xe được giới mê off-road ưa chuộng. Mẫu SUV cỡ nhỏ được trang bị một hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AllGrip Pro, cho phép xe chinh phục được nhiều loại địa hình khó như đá sỏi, cát, bùn lầy… Hệ thống khung gầm rời (body-on-frame) cứng vững cho khả năng chịu vặn xoắn ở cường độ lớn.

Nhằm giúp khách tham quan có thêm trải nghiệm vui chơi giải trí tại gian hàng của mình, Suzuki đã bố trí một sa hình mô phỏng địa hình đá sỏi và cát “khắc nghiệt” để thử thách những chiếc Jimny bản thu nhỏ được điều khiển từ xa. Hoạt động độc đáo này cũng khiến khách hàng dễ hình dung hơn về khả năng vượt địa hình ưu việt của chiếc SUV cỡ nhỏ có hệ dẫn động 2 cầu.

Cả 2 mẫu xe XL7 Hybrid và Jimny có mặt tại triển lãm đều có mức giá dễ tiếp cận. Giá của XL7 Hybrid từ 599,9 triệu đồng. Trong tháng này, mẫu xe này được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và gói phụ kiện với trị giá 35 triệu đồng. Giá khởi điểm của Jimny từ 789 triệu đồng. Mẫu xe cá tính này có tới 9 màu sắc cho khách hàng lựa chọn.

Cũng tại VMS 2024, Suzuki hé lộ thêm về kế hoạch tiếp tục mang tới các sản phẩm hybrid trong năm sau. Ông Kotaki Kenji chia sẻ thêm: “Suzuki sẽ tập trung phát triển phân khúc xe du lịch, đại diện là hai mẫu xe Jimny và XL7 Hybrid vừa mới được ra mắt trong năm nay. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung vào phân khúc SUV, cùng công nghệ hybrid, phù hợp với cơ sở hạ tầng của thị trường Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi sắp tới sẽ giới thiệu ít nhất một mẫu xe mới vào mỗi năm”.

 



Nguồn : Source link