Toàn mẫu hot từ 1,6 tỷ tới cả chục tỷ đồng


Mercedes-Benz

Sự kiện tổ chức vào cuối tháng 4/2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam với loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng. Trong phần công bố kế hoạch sản phẩm mới năm 2022, Mercedes-Benz cho biết sẽ có tới 10 mẫu xe được ra mắt trong năm nay, trải dài trong suốt 8 tháng cuối năm với tâm điểm là mẫu xe điện EQS, chào sân vào cuối tháng 10/2022 tại triển lãm VietNam Motor Show.

Dải sản phẩm của Mercedes-Benz được xếp vào 5 nhóm gồm compact (C-Class), contemporary Luxury(Maybach S-Class), SUV(Maybach GLS 480 4MATIC, GLE 450 Coupe), EQ(EQS) và Mercedes-AMG (Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+, Mercedes-AMG SL, Mercedes-AMG G 63 và Mercedes-AMG GT 4 cửa). 

Ở cả 5 nhóm sản phẩm trên, Mercedes-Benz Việt Nam đều đang có những quân bài chiến lược và có sức cạnh tranh nếu không muốn nói là đứng đầu phân khúc. Mercedes-Benz C-Class, Maybach S-Class hay Mercedes-AMG G63 vẫn là những đối thủ khó nhằn cho cả những đối thủ cũ và mới. Ngôi sao đầu tiên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng chính là Mercedes-Benz C-Class vừa ra mắt với 4 phiên bản, giá giao động từ hơn 1,6-2,4 tỷ đồng.

BMW

Tính tới thời điểm hiện tại, BMW là cái tên để lộ ra ít thông tin nhất. Hãng xe này gần như chắc chắc sẽ có 2 mẫu xe mới là BMW X3 và BMW X4, đều là phiên bản facelift.

Tuy nhiên, BMW có thể tạo nên sự bùng nổ về doanh số trong nửa sau của năm 2022 nếu những đồn đoán về dải sản phẩm lắp ráp trong nước là sự thật. Từng có những tin đồn rằng BMW sẽ lắp ráp hàng loạt những mẫu xe ăn khách như BMW 3-Series, BMW X3, BMW X5 và BMW X7.

Mercedes-Benz C-Class sẽ phải thực sự dè chừng nếu BMW 3-Series có phiên bản lắp ráp.

Nếu tin đồn trên trở thành sự thực, giá bán và trang bị từ điểm yếu sẽ trở thành điểm mạnh trên những mẫu BMW thế hệ mới. Dù vậy, thông tin về những mẫu xe lắp ráp tới nay vẫn chưa được THACO xác nhận.

Audi

Đối trọng của Mercedes-Benz và BMW trong năm 2022 sẽ là Audi khi đồng hương nước Đức đem tới dải sản phẩm với số lượng đông đảo và đa dạng không kém.

Ông Laurent Genet – Tổng giám đốc nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam từng cho biết Audi trong năm 2022 sẽ đem tới 11 mẫu xe mới. 11 mẫu xe được chia ra 4 phân khúc gồm sedan (A4, A6, A8L), Sportback (Q3, Q5, Q7) và SUV (Q3, Q5, Q7, Q8), e-tron (e-tron GT). Trong đó, hai mẫu xe được ngóng chờ nhất là Audi A8L Limousine và Audi e-tron GT.

Trong năm 2022, Audi cũng dự kiến mở thêm chi nhánh rộng 6.000m2 với đầy đủ các tiện nghi phục vụ khách hàng mục tiêu tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Điểm nhấn của chi nhánh này sẽ là trạm sạc lên tới 180kw dành cho những khách hàng sử dụng xe điện của Audi.

Sự có mặt của loạt sản phẩm mới từ Audi sẽ làm cho sự cạnh tranh trong từng phân khúc trở nên sôi động hơn. Audi A4 sẽ phải cạnh tranh với ông vua phân khúc Mercedes-Benz C-Class vừa ra mắt cách đây ít ngày. Trong khi đó, dòng sản phẩm Sportback dự kiến sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ khi nhiều đại gia Việt đang có xu hướng sở hữu những mẫu SUV có thiết kế coupe.

https://autopro.com.vn/3-hang-xe-sang-ban-chay-nhat-viet-nam-dua-nhau-ra-mat-xe-moi-toan-mau-hot-tu-16-ty-toi-ca-chuc-ty-dong-20220430233849711.chn





Nguồn : Source link