Tin Trong Nước

Thay động cơ, giá cao nhất 2,75 tỷ đồng, đấu Mercedes-Benz GLC


*Đang cập nhật

Hôm nay (10/12), Volvo Việt Nam đã chính thức giới thiệu hai phiên bản mới của mẫu XC60 tại thị trường Việt Nam là XC60 B6 AWD (Mild Hybrid) và XC60 Recharge (Plug-in Hybrid). Giá bán phiên bản Recharge là 2,75 tỷ đồng trong khi bản B6 AWD chưa được công bố. 

Các đối thủ của Volvo XC60 tại Việt Nam là Mercedes-Benz GLC giá từ 1,799 tỷ đồng hay BMW X3 là 2,279 tỷ đồng.

Volvo XC60 Recharge T8 là phiên bản hoàn toàn mới của dòng xe này, lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. So với phiên bản XC60 cũ mở bán, sự khác biệt lớn nhất nằm ở động cơ, thể hiện ở tên gọi – Recharge. Đây là cấu hình sử dụng động cơ xăng lai điện (Plug-in Hybrid), tức động cơ xăng và điện có thể hoạt động song song hoặc độc lập, đồng thời hệ thống pin có thể sạc từ nguồn điện bên ngoài như ổ cắm tại nhà, trạm sạc,…

Volvo XC60 2022 ra mắt Việt Nam: Thay động cơ, giá cao nhất 2,75 tỷ đồng, đấu Mercedes-Benz GLC - Ảnh 1.

Volvo XC60 Recharge vừa ra mắt tại Việt Nam.

Động cơ của xe sử dụng loại máy 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít tăng áp kết hợp siêu nạp, cho công suất 316 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn, đi kèm với một mô-tơ điện sản sinh 86 mã lực và 240 Nm mô-men. Như vậy tổng công suất của xe có thể đạt được là 402 mã lực và 640 Nm mô-men. Hộp số là loại tự động 8 cấp. Hệ dẫn động của xe là 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Ngoài sự thay đổi về động cơ, thiết kế của Volvo XC60 Recharge không có sự khác biệt lớn nào cả ngoại thất lẫn nội thất. Phía đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha “full” LED, có khả năng thích ứng. Dải đèn ban ngày lấy cảm hứng từ búa Thor là chi tiết đặc trưng của hãng xe Thụy Điển trong nhiều năm qua.

Ở bên hông, xe sử dụng bộ mâm đa chấu, kích thước 19 inch. Phiên bản này có thêm một cổng sạc ở bên dưới cột A để sạc hệ thống pin của xe. Kích thước của Volvo XC60 lần lượt là 4.688 x 1.902 x 1.658 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt mức 2.865 mm.

Đuôi xe được trang bị đèn hậu LED, kéo dài từ nóc xe. Logo “Recharge” được đặt ở phía bên phải của cửa cốp để dễ dàng nhận biết phiên bản.

Bên trong nội thất, Volvo XC60 Recharge được bọc da Nappa cho phần ghế ngồi, có đục lỗ và hệ thống sưởi ghế. Các tiện nghi khác bao gồm đồng hồ sau vô-lăng dạng màn hình kỹ thuật số, màn hình hắt kính HUD, màn hình trung tâm 9 inch đặt dọc hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thành 15 loa Bowers & Wilkins có công suất 1.100 watts, cần số dạng pha lê…

Khoang nội thất của Volvo XC60 Recharge. Ảnh minh họa.

XC60 Recharge có đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất của thương hiệu như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ lái tự động, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Bên cạnh XC60 Recharge T6, Volvo Việt Nam còn giới thiệu phiên bản B6 AWD nhằm thay thế phiên bản T6 AWD mở bán trước đó. Sự khác biệt lớn nhất cũng nằm ở động cơ khi giờ đây chuyển sang loại xăng lai điện nhẹ (Mild Hybrid) thay vì thuần xăng. So với cấu hình Plug-in Hybrid, hệ thống pin của Mild Hybrid không thể sạc từ nguồn điện ngoài mà chỉ có thể thông qua động cơ hoặc phanh tái tạo năng lượng. Ngoài ra ở cấu hình này, động cơ điện không thể hoạt động độc lập mà chỉ có thể hỗ trợ động cơ xăng.

Volvo XC60 B6 AWD tại Việt Nam.

Volvo XC60 B6 AWD sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 2,0 lít tăng áp kết hợp siêu nạp, cho công suất 300 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn. So với phiên bản thuần xăng trước đây, XC60 B6 có công suất tương đương nhưng mức tiêu hao nhiên liệu sẽ được giảm đáng kể. Các trang bị nội/ngoại thất của phiên bản này cũng tương tự như “đàn anh” XC60 Recharge kể trên.

Khoang nội thất của Volvo XC60 B6 AWD.

Ảnh: Thế Anh

Volvo XC60 2022 ra mắt Việt Nam: Thay động cơ, giá cao nhất 2,75 tỷ đồng, đấu Mercedes-Benz GLC - Ảnh 6.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button