Ông lớn bán xe Mercedes bắt tay MG Việt Nam, dự kiến thêm mẫu, tăng doanh số, mở rộng đại lý ở ‘thị trường trọng điểm’


Ngày 24/10, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) và Công ty CP Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ ô tô PTM (PTM) – Công ty con thuộc tập đoàn HAXACO đã chính thức diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2024. Thỏa thuận này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới đại lý MG trên toàn quốc. 

Điểm nhấn đầu tiên trong thỏa thuận là mở rộng và nâng cấp hệ thống đại lý MG. Hai bên cam kết phát triển mạnh mẽ hệ thống đại lý MG, đồng thời tăng số lượng đại lý đạt chuẩn 3S Premium, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cho khách hàng.

Tiếp đến, thông qua hệ thống phân phối của PTM để gia tăng số lượng xe MG bán ra tại thị trường Việt Nam về mẫu mã, chủng loại và số lượng. Điểm nhấn thứ 3 là việc hai bên sẽ cùng phát triển các dịch vụ sau bán hàng chiến lược như dịch vụ cứu hộ 24/7, dịch vụ mua bán xe cũ,… 

Cuối cùng, SMV và PTM hợp tác thực hiện các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu MG, nhằm nâng cao sự hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam.

Trong buổi lễ ký kết, ông Trần Nam Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam cho biết: “Việt Nam là thị trường trọng điểm của thương hiệu MG. Do vậy chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác cùng PTM, MG sẽ không chỉ mở rộng thị phần mà còn mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng tại trong nước”.

Với 40 đại lý trên toàn quốc, MG là thương hiệu phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm của hãng đa dạng từ những mẫu xe cao cấp đến những mẫu tiện nghi, đa dụng. Trong đó, đặc biệt phải kể tới bộ đôi đang “làm mưa làm gió” trên thị trường là MG5 và MG ZS. Hãng từng tuyên bố đã bán được 10.000 xe ở Việt Nam trong một năm, tính từ tháng 7/2023 tới tháng 7/2024.

Trong triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024, ngoài những mẫu xe đang bán và trưng bày trong nước, hãng cũng mang tới 2 cái tên mới là MG G50 và MG D90. 



Nguồn : Source link