Tin Trong Nước

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc


Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 1.

Những mẫu siêu xe thể thao cổ điển Morgan đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Sau nhiều lần đàm phán, Morgan Motor Việt Nam chính thức xác nhận tham gia đêm Vietnam Beauty Fashion Fest nằm trong khuân khổ sự kiện Miss World Việt Nam 2022. Ngay lập tức, Morgan trở thành tâm điểm của thảm đỏ đêm tiệc bởi ngoại hình cổ điển và sức mạnh động cơ vô cùng ấn tượng. Cùng tìm hiểu những điều thú vị đã làm nên tên tuổi Morgan Motor độc nhất vô nhị với hơn một thế kỷ lịch sử phát triển huy hoàng.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 2.

Tạo hình cổ điển của người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa Bình thế giới 2022 thật phù hợp với Morgan Plus Six phiên bản Ngài bá tước đen.

Hãng xe hơn một thế kỷ “không ngủ”

Được thành lập năm 1909 tại Malvern, Anh quốc bởi nhà sáng lập Henry Frederick Stanley Morgan. Trải qua hơn 110 năm tồn tại và phát triển, chiếc xe Morgan chế tác thủ công gắn liền với hình ảnh những chuyến công du của thành viên hoàng gia Anh đã in sâu trong tâm trí người dân châu Âu như một biểu tượng của sự tính tế và quý tộc.

Mỗi một giai đoạn lịch sử qua đi, có biết bao hãng xe đã xuất hiện, vụt sáng rồi chìm vào bóng đêm, bị quên lãng rồi ngủ vùi. Nhưng với Morgan, giường như thời gian chưa cho nó nghỉ ngơi bởi mỗi lần ra mắt dòng xe mới lại là một lần Morgan chiếm thêm được tình yêu từ giới mộ điệu toàn cầu.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 3.

“Tác phẩm nghệ thuật di chuyển” Morgan – biểu tượng lái xe lịch sử của Anh Quốc

Xưởng sản xuất xe hơi duy nhất không có công nhân

Hơn một thế kỷ đã trôi qua, xưởng sản xuất Morgan nằm dưới chân ngọn đồi Mavern, phố Pickersleigh vẫn tuyệt nhiên không xuất hiện một chiếc ống khói công nghiệp. Khách tham quan thường nói xưởng nhà Morgan là nơi duy nhất sản xuất xe hơi mà không có công nhân cũng không ngoa, vì hầu hết các chi tiết ngoại thất, nội thất của chiếc xe đều được làm hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu xứ sở sương mù.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 4.

Mỗi chiếc xe xuất xưởng là thành quả hơn 1000 giờ lao động miệt mài của 150 nghệ nhân hàng đầu các lĩnh vực đồ da, điêu khắc, cơ khí,…

Trong thời đại mà mọi thứ đều được sản xuất hàng loạt, thì chiếc xe hơi Morgan được làm thủ công như một lời tuyên bố của chủ nghĩa cá nhân, một hành động nổi loạn chống lại sự hiện đại không ngừng, một liều thuốc cứu cánh cho những con người mệt mỏi trong thế giới công nghiệp ngày nay!

Sản xuất chưa tới 800 chiếc/năm cho thị trường toàn cầu

Nếu bạn là người lần đầu được nghe tới thương hiệu ô tô Morgan chắc hẳn sẽ giật mình khi biết Morgan vẫn duy trì sử dụng loại gỗ tần bì có tính chịu lực cao, dễ dàng dán keo, đóng đinh vít trong chế tạo khung vỏ xe kể từ ngày nhà sáng lập Henry Frederick Stanley Morgan tạo nên một trong những thương hiệu ô tô đặc biệt nhất thế giới.

Các tấm nhôm được cắt bằng tia laser, sau đó được công nhân gò, hàn, bẻ cong thủ công để khớp với khung vỏ gỗ. Mỗi chiếc Morgan cần tối thiểu bốn bộ da và mất khoảng 300 giờ để các nghệ nhân cắt, lắp, trang trí cho nội thất. Xe được sơn thủ công và không giới hạn màu sắc, tùy vào yêu cầu và trí tưởng tượng của khách hàng.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 5.

Nếu bạn có ý định tậu một chiếc Morgan về garage của mình thì cần hết sức kiên nhẫn và tận hưởng cảm giác chờ đợi tác phẩm nghệ thuật đặt cho riêng mình được tinh chỉnh và cá nhân hóa từng ngày cho đến khi trao tay.

Mỗi năm, Morgan xuất xưởng chưa đến 800 chiếc, chia đều cho 3 mẫu xe: 3 Wheeler, Plus Four và Plus Six. Trong số đó, lại có 10% tay lái đặt bên phải cho các thị trường như Singapore, khiến những chiếc Morgan đã hiếm lại càng thêm hiếm.

Nghệ thuật thủ công đỉnh cao giao hòa cùng công nghệ chuyển động thế hệ mới!

“Morgan chỉ để ngắm, không phải để di chuyển!”

“Morgan chỉ là biểu tượng văn hóa của Anh, chúng không thể chiến thắng trong bất cứ đường đua nào!”

Đâu đó bạn vẫn nghe thấy những lời nhận xét về Morgan như thế, nhưng hãy nhớ những người đã thật sự sở hữu Morgan thì lại chưa bao giờ phàn nàn về sức mạnh, tốc độ của chúng. Bởi:

Mẫu Morgan Plus Four được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L được phát triển bởi BMW, sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Morgan Plus Four có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây mà không hề gây rung lắc dù chỉ là cảm nhận nhỏ nhất.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 6.

Morgan Plus Four đạt vận tốc tối đa 240 km/h

Còn chiếc Morgan Plus Six mới ra mắt lại sở hữu máy xăng tăng áp dung tích 3.0L cho công suất khoảng 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4,2 giây. Morgan Plus Six có 2 chế độ lái là Sport và Sport Plus.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 7.

Plus Six có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4,2 giây. Morgan Plus Six có 2 chế độ lái là Sport và Sport Plus.

Cuối cùng, nếu như bạn chưa biết, thì Morgan đã từng chiến thắng giải đua Le Mans 24h đẳng cấp và đầy khắc nghiệt! Morgan không chỉ là chiếc xe cổ điển, Morgan còn là xe đua thể thao!

Tệp khách hàng đặc biệt!

Chủ nhân của những chiếc Morgan cũng là những người vô cùng đặc biệt. Họ là những doanh nhân trong độ tuổi 40 đến 50, thành công và có bộ sưu tầm xe hơi của riêng mình. Họ mong muốn sở hữu một chiếc xe khác biệt hơn, có động cơ mạnh mẽ nhưng lại phải đẹp đẽ như một tác phẩm hội họa kinh điển. Tệp khách này cũng đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa xuống nhóm doanh nhân trên 30 tuổi, bởi sức mạnh, tốc độ cùng vẻ đẹp vượt thời gian ở Morgan đã chinh phục họ ngay lần trải nghiệm đầu tiên.

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 8.

Khách hàng của Morgan là những doanh nhân trong độ tuổi 40 đến 50 – thành công, hiểu biết về lịch sử xe hơi, yêu thích văn hóa châu Âu cổ điển lịch lãm.

Ở một khía cạnh khác, những doanh nhân với trí óc nhạy bén tài tình của mình biết rằng: Một chiếc xe sản xuất thủ công số lượng giới hạn ít ỏi và chậm rãi – trong một thế giới phát triển như vũ bão về công nghệ với xu hướng xe điện đang lên ngôi. Thì Morgan không khác gì một khoản đầu tư tuyệt vời, và thực tế đã chứng minh điều đó, giá Morgan quốc tế luôn biến động tăng dần theo thời gian. Quả là một thú chơi tao nhã nhưng đầy tính toán đến đáng khâm phục!

Morgan Motor Company với hơn một thế kỷ huy hoàng

Những điều thú vị về thương hiệu xe 113 năm tuổi Morgan Motor đến từ Anh quốc - Ảnh 10.

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-thu-vi-ve-thuong-hieu-xe-113-nam-tuoi-morgan-motor-den-tu-anh-quoc-20220420151201567.chn





Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button