Tin Trong Nước

Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại


Sáng 2/8, nghệ sĩ Việt Hương và gia đình đã chính thức bàn giao chiếc xe cứu thương mới cho ông Đoàn Ngọc Hải. Sau 5 tháng chờ đợi, bạn đồng hành mới của ông Hải là một chiếc Ford Transit phiên bản cứu thương trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ đồng tặng ông Đoàn Ngọc Hải

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 2.

Được biết, Ford Transit cứu thương là dòng xe chuyên dụng và phổ biến rộng rãi tại Mỹ. Tuy nhiên, với mức giá lên tới hơn 2,5 tỷ đồng, rất ít cơ sở y tế tại Việt Nam có thể “bạo chi” để đem mẫu xe này về sử dụng.

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 3.

Ford Transit cứu thương sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.981 x 2.065 x 2.783 (mm). Xe có cấu tạo chuyên biệt, giúp xe có thể thực hiện nhiều tác vụ y tế khác nhau khi di chuyển.

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 4.

Cửa kính bên hông và sau xe đều được cố định. Khác với Ford Transit 16 chỗ thông thường, phiên bản cứu thương được trang bị thêm ắc-quy kép công suất lớn, máy phát hạng nặng và hệ thống đường dây điện riêng biệt. Ngoài ra, chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải được in thêm dòng chữ “Nghệ sĩ Việt Hương tặng” do nhà sản xuất xe đặc biệt làm riêng.

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 5.

Vì là một chiếc xe đạt chuẩn châu Âu, nên ngoài những trang bị y tế cơ bản, xe cấp cứu Ford Transit cũng sở hữu nhiều máy móc hiện đại như: máy theo dõi bệnh nhân, máy sốc tim, máy thở di động, máy hút dịch, máy xông hơi, đồng hồ đo huyết áp, bơm tiêm điện, bộ sơ cứu bỏng, túi tử thi…

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 6.

Dưới nắp ca-pô, Ford Transit cứu thương phiên bản nhập Mỹ được trang bị khối động cơ xăng V6, dung tích 3.5L cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355Nm tại 3.750 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp.

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 7.

Chiếc xe cũ của ông Đoàn Ngọc Hải tự bỏ tiền mua là mẫu Hyundai Starex có giá chưa tới 1 tỷ đồng. Theo nghệ sĩ Việt Hương tiết lộ, chiếc xe này đã được một đơn vị mua lại. Toàn bộ số tiền bán chiếc Hyundai Starex sẽ được ông Đoàn Ngọc Hải dùng vào mục đích từ thiện.

Ảnh: Sưu tầm

Xem Việt Hương review xe cứu thương 2,5 tỷ tặng ông Đoàn Ngọc Hải: Như trạm y tế mini, nhiều trang bị hiện đại - Ảnh 8.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button