Tin Trong Nước

Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện


CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 1.

Nắp capo của VinFast VF 3 khác biệt như thế nào?

Ngày 26/7, cộng đồng mạng (CĐM) đã lan truyền những hình ảnh hướng dẫn sử dụng cho thấy mẫu xe điện VinFast VF 3 sẽ có cách mở phần nắp capo phía trước khác biệt so nhiều mẫu xe thông thường. 

Cụ thể, để có thể mở “khoang máy” phía trước, người dùng sẽ cần tới dụng cụ có mặt lưỡi phẳng để tháo tấm ốp nhựa che ốc vít cố định nắp capo. Sau khi vặn ốc ra mới có thể tiếp cận được khoang linh kiện phía trước đầu xe. Cách làm này được đánh giá là khá phức tạp và cồng kềnh hơn so với các mẫu xe thông thường khi chỉ cần gạt lẫy bên trong xe là có thể mở nắp capo.

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 2.
CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 3.

Cách tháo/lắp nắp capo của VinFast VF 3 được công bố trong sách hướng dẫn sử dụng.

Chưa hết, dường như nắp capo sẽ không có bản lề hoặc ty thủy lực để có thể đỡ khi mở nên chi tiết này sẽ cần tháo rời hẳn khỏi xe.

Những xử lý của VinFast để phù hợp hơn trong quá trình sử dụng

Có thể vì nắm được sự bất tiện trên, VinFast cũng điều chỉnh lại khu vực đổ nước rửa kính của VF 3 sang viền dưới của kính chắn gió, thay vì để trong khoang máy.

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 4.

Khu vực tiếp nước rửa kính trên VinFast VF 3 được đặt ở khu vực mép kính chắn gió.

Có thể thấy, cách đóng/mở nắp capo của VinFast VF 3 khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm khác của hãng. Trong sổ tay hướng dẫn sử dụng, VinFast cũng khuyến cáo nếu người dùng cảm thấy việc mở là khó khăn hãy ghé xưởng dịch vụ để được hỗ trợ. Hiện chưa rõ vì sao hãng xe Việt lại lựa chọn phương án này.

CĐM phản ứng ra sao?

Sau khi thông tin về nắp capo của VinFast VF 3 xuất hiện trên mạng xã hội, không ít người đã đưa ra phản ứng trái chiều.

Với cách đóng/mở khá kỳ lạ của VF 3, có người dùng ví von mẫu xe mini này giống với dòng xe điện Mercedes-EQ của Đức bởi hãng cũng “khóa” lại capo và chỉ có thể mở bằng dụng cụ riêng biệt của hãng khi vào xưởng bảo dưỡng. Hãng xe Đức cho rằng những linh kiện dưới đó người dùng phổ thông không cần tiếp cận hay sửa chữa trong quá trình sử dụng.

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 5.

Cũng có người đưa ra ý kiến cho rằng cách làm của VinFast là hợp lý. “Không phải tự nhiên người ta làm vậy cả, người ta nghiên cứu cả rồi cũng xem qua các hãng xe khác rồi, mình thấy không quen thì thế thôi, người ta chắc cũng sợ độ để cốp đồ có thể ảnh hưởng gì đó“, một người chia sẻ.

Tuy vậy, số lượng người dùng không đồng tình với cách làm của VinFast khá lớn. Họ cho rằng, việc tháo lắp nắp capo mà hãng áp dụng rất cồng kềnh và không phù hợp với số đông, đặc biệt là phái nữ. 

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 6.

Chưa kể, việc chỉ tháo nắp nhựa che và ốc vít cố định là có thể tiếp cận khoang máy rất đáng lo ngại. Điều này dẫn tới người ngoài có thể mở mà không cần kéo lẫy ở bên trong xe, tạo điều kiện cho kẻ gian lấy trộm linh kiện vận hành ở bên dưới nắp capo. Theo sách hướng dẫn sử dụng, bên dưới đó chứa ắc-quy 12V, hộp cầu chì, bình dầu phanh và bình nước rửa kính.

Với việc đóng/mở nắp capo như vậy, khách hàng sử dụng xe cũng sẽ khó tiếp cận với bình ắc-quy 12V. Điều này được quan tâm rất nhiều bởi những người dùng xe điện VinFast có “mẹo” là nếu xe bị lỗi sẽ dùng cờ-lê 10 để tháo cọc âm bình ắc-quy nhằm “reset” lỗi.

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 7.

Một điều cũng thu hút được sự bàn tán của CĐM, đặc biệt là những người có dự định mua xe, đó là với cách mở nắp capo của VinFast VF 3 gần như chắc chắn sẽ không thể có được khoang cốp ở phía trước, dù nguyên bản từ nhà máy hay độ ngoài. Dung tích cốp sau của VF 3 rất hạn chế nên không ít người kỳ vọng sẽ có thêm cốp trước như VF 8 hoặc VF 9 để chứa đồ thêm khi cần thiết.

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 8.

Hiện VinFast VF 3 đã sẵn sàng để bàn giao tới khách hàng, có khả năng trong cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới.

CĐM phản ứng trước thông tin VinFast VF 3 không mở được nắp capo: Người ví như Mercedes, người sợ bị trộm linh kiện- Ảnh 9.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button