Tin Trong Nước

Là bản kỷ niệm, động cơ ‘nồi đồng cối đá’


Toyota Land Cruiser thế hệ mới là một trong những mẫu xe cực kỳ “hot” ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Ở thời điểm này để mua được một chiếc Land Cruiser 2022 không phải là điều dễ dàng dù mẫu SUV này đã được phân phối chính hãng và có cả một số lượng xe nhất định được nhập khẩu tư nhân.

Chi tiết Toyota Land Cruiser 2022 vừa về showroom cho đại gia Việt thích hàng độc: Là bản kỷ niệm, động cơ nồi đồng cối đá - Ảnh 1.

Đặc biệt hơn nữa, một chiếc Land Cruiser 2022 với động cơ V6 dung tích 4.0L hút khí tự nhiên còn là “của hiếm” tại Việt Nam khi mà đa số xe đang có mặt trên thị trường hiện này đều dùng máy V6 3.5L tăng áp. Chiếc xe này từng được khui công cách đây 2 tháng nhưng đến nay mới hoàn tất thủ tục kiểm định để được đưa về showroom.

Toyota Land Cruiser 2022 là bước đột phá mạnh mẽ của hãng xe Nhật Bản, khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ cũ. Chiếc SUV cỡ lớn của Toyota sử dụng nền tảng khung gầm TNGA mới với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.990 x 1.980 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm.

Chiếc Land Cruiser trong bài viết nhập khẩu tư nhân từ Trung Đông nên có phần cản trước và sau trông cao cấp và sang trọng hơn xe chính hãng. Ở phần đầu xe có thêm khe gió hai bên lưới tản nhiệt và cụm đèn sương mù được ốp chrom. Hệ thống chiếu sáng của Land Cruiser đời mới sử dụng công nghệ LED kết hợp dải đèn định vị. Lưới tản nhiệt kiểu mới tích hợp logo 3D chứa radar bên trong.

Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông là bản kỷ niệm 70 năm nên sẽ có logo “70th Anniversary” ở trụ D. Bộ la-zăng cua xe dạng đa chấu kích thước 20 inch, còn bản chính hãng chỉ là mâm 18 inch 5 chấu. Với chiếc xe này, gương chiếu hậu được ốp kim loại tích hợp đa chức năng. Đuôi xe là cụm đèn hậu LED mới có thiết kế thanh mảnh hơn, tên phiên bản “VX” được gắn ở đây. Cốp xe thay đổi cơ cấu mở và tích hợp tính năng mở cốp điện.

Mẫu xe thế hệ mới này sở hữu khoang nội thất thiết kế mới hoàn toàn so với đời LC200 cũ. Đáng chú ý, mẫu SUV này có màn hình giải trí dạng nổi kích thước 12,3 inch với khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto, USB, Bluetooth, cùng dàn âm thanh là loại 14 loa JBL cao cấp. Những trang bị tiện nghi nổi bật khác bao gồm sạc không dây, cửa sổ trời, phanh tay điện tử…

Vô-lăng kiểu mới với chất liệu bọc da, ốp vân gỗ mang đến sự sang trọng, trẻ trung cho xe. Trên vô-lăng, hãng xe Nhật Bản tích hợp nhiều phím bấm như hệ thống đàm thoại rảnh tay, ga hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn… Ở phía sau là đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình 7 inch ở vị trí trung tâm với khả năng hiển thị đa dạng.

Bản nhập Trung Đông sử dụng ghế màu kem. Trong khi đó, xe chính hãng có cả hai tùy chọn ghế màu đen hoặc màu kem. Ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 kích thước không thay đổi nhiều so với trước. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser 2022 vừa về showroom cho đại gia Việt thích hàng độc: Là bản kỷ niệm, động cơ nồi đồng cối đá - Ảnh 8.

Toyota Land Cruiser VX 4.0L 2022 nhập Trung Đông giữ nguyên gói an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng: hệ thống cảnh báo trước va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường… Xe còn có một số trang bị an toàn khác là cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi và 10 túi khí.

Chi tiết Toyota Land Cruiser 2022 vừa về showroom cho đại gia Việt thích hàng độc: Là bản kỷ niệm, động cơ nồi đồng cối đá - Ảnh 9.

Không dùng máy 3.5L tăng áp kép và hộp số 10 cấp như các xe đã về nước trước đó, Land Cruiser trong bài viết được trang bị động cơ V6 4.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ này không ưu tiên sức mạnh mà hướng đến sự bền bỉ, tiết kiệm đúng chất Toyota.

Chi tiết Toyota Land Cruiser 2022 vừa về showroom cho đại gia Việt thích hàng độc: Là bản kỷ niệm, động cơ nồi đồng cối đá - Ảnh 10.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button