Tin Trong Nước

Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross


Great Wall Motor (GWM) đang âm thầm tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, quy mô công ty dự kiến 100-150 người. Trước đó, ngày 10/2, trả lời Nikkei Asia, ông Narong Sritalayon, Giám đốc điều hành của GWM Thái Lan cũng cho biết, công ty sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á trong năm nay.

Great Wall vào Việt Nam trong năm nay: Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross - Ảnh 1.

Great Wall Motor chuẩn bị bước vào thị trường Việt Nam. Ảnh: Autodeft.

GWM là cái tên mới trong khu vực. Công ty mua lại nhà máy lắp ráp của General Motors Thái Lan vào năm ngoái, tham vọng biến quốc gia này thành trung tâm sản xuất ô tô điện ở Đông Nam Á. GWM sở hữu rất nhiều thương hiệu ô tô, và nổi bật nhất trong số đó là Haval đang sở hữu dải sản phẩm ăn khách. Hãng hiện phân phối 3 mẫu xe tại Thái Lan, gồm Haval Jolion, Haval H6 và ORA Good Cat. Đặt chân tới Việt Nam, nhiều khả năng, hãng sẽ khởi đầu với Haval Jolion và Haval H6.

Haval H6

Haval H6 đang rất ăn khách tại Thái Lan (SUV hạng C bán chạy nhất) và Trung Quốc (SUV bán chạy nhất), do đó, đây là mẫu xe có cơ hội thành công nhất tại Việt Nam. Xe thuộc phân khúc hạng C, ngang kích thước Mazda CX-5 và Honda CR-V với trục cơ sở 2.738mm. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.653 x 1.886 x 1.724mm.

Great Wall vào Việt Nam trong năm nay: Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross - Ảnh 2.

Tại thị trường Thái Lan, Haval H6 chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ hybrid, sử dụng kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.5L và một mô-tơ điện, cho tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530Nm. Xe được chia ra thành 2 phiên bản: Pro và Ultra, giá bán quy đổi lần lượt 35.100 USD và 38.200 USD.

Haval H6 lần đầu ra mắt từ năm 2011 và chỉ sau 9 năm, mẫu xe này đã bước sang thế hệ thứ 3 – một tốc độ lên đời tương đối nhanh. Xe có thiết kế hầm hố ở bên ngoài còn nội thất lại theo hướng tối giản với rất ít nút bấm. Nổi bật bên trong là hai màn hình đặt nổi, gồm màn hình 10,25 inch sau vô-lăng và 12,3 inch trung tâm. Đây là xu hướng thiết kế của các mẫu xe ngày nay.

Great Wall vào Việt Nam trong năm nay: Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross - Ảnh 3.

Nếu về Việt Nam, Haval H6 sẽ là đối thủ trực tiếp với MG HS hay Dongfeng T5 EVO – những mẫu xe Trung Quốc thuộc phân khúc C đang được phân phối chính hãng. Phân khúc này còn đang có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe Trung Quốc khác như Beijing X7.

Haval Jolion

Định vị dưới H6, Haval Jolion thuộc phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với Mazda CX3/CX30, Honda HR-V, Kia Seltos, Corolla Cross và MG ZS. Tại Thái Lan, xe có 3 phiên bản: Tech, Pro và Ultra, mức giá quy đổi lần lượt là 26.800 USD, 28.700 USD và 30.500 USD. 

Great Wall vào Việt Nam trong năm nay: Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross - Ảnh 4.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.884 x 4.472 x 1.619 mm, trục cơ sở 2.700mm lớn nhất phân khúc. Hệ thống chiếu sáng đều sử dụng bóng LED. Lưới tản nhiệt Star Matrix có hai màu đen và xám. Mâm xe kích thước 18 inch. Nội thất bên trong nổi bật với màn hình trung tâm 12,3 inch, cụm đồng hồ có màn đa thông tin 7 inch và tính năng hiển thị thông tin lên kính lái. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Great Wall vào Việt Nam trong năm nay: Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross - Ảnh 5.

Xe trang bị động cơ hybrid xăng-điện, cho tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375Nm, mỗi lít xăng đi được trung bình 23,8km.. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái: Normal, Thể thao, Eco và Slippery Road (đường trơn). 

Mẫu SUV hạng B đến từ Trung Quốc có sẵn nhiều trang bị an toàn cao cấp, như ga tự động thông minh, đỗ xe thông minh, camera toàn cảnh, phanh khẩn cấp trước sau, hỗ trợ giữ làn, tự động động né vật cản phía trước, cảnh báo điểm mù, tự động phanh động cơ khi phanh gấp hoặc vào cua…

Great Wall vào Việt Nam trong năm nay: Haval H6 chủ lực doanh số, Jolion có thể được đưa về đe dọa vị thế của Seltos và Corolla Cross - Ảnh 6.

https://autopro.com.vn/great-wall-vao-viet-nam-trong-nam-nay-haval-h6-chu-luc-doanh-so-jolion-co-the-duoc-dua-ve-de-doa-vi-the-cua-seltos-va-corolla-cross-20220212122006613.chn



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button