Tin Trong Nước

Hầu hết ‘hét giá’ trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời


Kể từ lúc ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 luôn ở trong tình trạng “cháy hàng” trên toàn thế giới bất chấp giá bán không hề rẻ. Tại Việt Nam, nếu muốn đặt hàng chính hãng, khách hàng phải chờ tới cả năm để có thể trên tay “chủ tịch” của mình.

Loạn giá Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam: Hầu hết hét giá trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời - Ảnh 1.

Do nguồn cung luôn trong tình trạng khan hiếm, nên việc Toyota Land Cruiser 2022 bị đội giá lên là điều tất yếu. Thời gian đầu, những chiếc xe này được bán chênh giá 500 triệu đồng tại đại lý. Nhưng dạo gần đây, một số doanh nghiệp bán xe tư nhân đã mua lại những chiếc xe sớm và chào bán với giá cao hơn cả tỷ đồng giá đại lý chính hãng đưa ra.

Loạn giá Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam: Hầu hết hét giá trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời - Ảnh 2.

Theo những gì bài đăng đưa ra, chiếc Toyota Land Cruiser 2022 thuộc phiên bản nhập Nhật chính hãng (phân biệt với một số xe nhập Trung Đông nhỏ lẻ về). Chủ nhân bài đăng cũng không phải nhân viên của Toyota. Mức giá của chiếc Land Cruiser được đề cập lên tới gần 5,3 tỷ đồng. Trong khi đó, giá niêm yết chính hãng của mẫu xe này là hơn 4 tỷ đồng.

Loạn giá Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam: Hầu hết hét giá trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời - Ảnh 3.

Bài đăng trên nhận về rất nhiều ý kiến về giá bán của chiếc Toyota Land Cruiser. Số đông đều cho rằng số tiền trên là quá cao so với một chiếc xe giá gốc chỉ 4 tỷ đồng. Nếu đem so với giá của hãng đưa ra, con số chênh lệch đủ để tậu Toyota Camry hay VinFast Lux A2.0 trong tình trạng “đập hộp”.

Trước đó, cũng có trường hợp Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng bán giá 5,6 tỷ đồng và cũng nhận chỉ trích tương tự. Trong khi đó, có nơi lại đưa ra lời mời gọi hấp dẫn với giá chỉ xấp xỉ 5 tỷ đồng. Có thể thấy giá mẫu xe này đang không đồng nhất giữa các nơi. Khách hàng nên tham khảo nhiều nơi để mua được xe với giá tốt nhất.

Loạn giá Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam: Hầu hết hét giá trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời - Ảnh 4.

Ra mắt tại Việt Nam từ tháng 7/2021, sau gần nửa năm, Land Cruiser vẫn là hàng hiếm trên thị trường. So với thế hệ cũ, Land Cruiser mới thay đổi rất nhiều, lột xác hoàn toàn về thiết kế nội, ngoại thất và khung gầm. Trang bị trên xe chính hãng nay đã rất chú ý với một số trang bị như màn hình lớn 12,3 inch, âm thanh JBL, gói công nghệ an toàn Safety Sense và đặc biệt nhất là động cơ tăng áp V6 dung tích 3,5 lít hoàn toàn mới và hộp số 10 cấp.

Land Cruiser thế hệ mới với rất nhiều thay đổi trong khi giá niêm yết không đổi đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Tuy nhiên, như thường lệ, giá bán thực tế của xe chênh cao hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Đợt đầu mở bán, mỗi chiếc Land Cruiser 2022 tại đại lý có giá khoảng 4,4-4,5 tỷ đồng.

Loạn giá Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam: Hầu hết hét giá trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời - Ảnh 6.

Trên thị trường hiện nay, có không ít những chiếc Land Cruiser 2022 nhập chính hãng được chào bán lại bởi các showroom ngoài. Giá bán tham khảo đa số là gần 5 tỷ đồng. Trong khi đó, một số xe nhập khẩu Trung Đông về với một vài đặc điểm khác biệt về ngoại hình cũng như trang bị đang được chào bán với giá lên đến gần 7 tỷ đồng. 

Tại nước ngoài, Land Cruiser 2022 cũng trong tình trạng bị bán chênh giá để kiếm lời khi xe đang khan hàng. Theo thông tin mới nhất từ Toyota, có khoảng 9.000 chiếc Land Cruiser bị cắt khỏi dây chuyền sản xuất đợt vừa rồi do ảnh hưởng của việc thiếu linh kiện bán dẫn và các linh phụ kiện từ Đông Nam Á. Tất cả đều do tác động của Covid-19.

Loạn giá Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam: Hầu hết hét giá trên 5 tỷ, showroom ngoài tranh thủ gom hàng kiếm lời - Ảnh 7.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button