Chạy xa nhất 510km/sạc, CĐM đoán giá dễ rơi tầm 550 triệu sau hạ dần


Ngày ra mắt Wuling Bingo ở Việt Nam không còn xa?

Fanpage của Wuling Việt Nam đã cho đăng tải hình ảnh nhá hàng sản phẩm mới với dòng trạng thái “B… for Beauty”, tạm dịch “B… đại diện cho vẻ đẹp”. Hình ảnh nhá hàng chỉ cho thấy phần đầu xe với cặp đèn ban ngày, nhưng vẫn dễ đoán đây chính là Wuling Bingo, từng được hé lộ sẽ về Việt Nam trong năm 2024 này.

Với việc được nhá hàng trên fanpage, nhiều khả năng Wuling Bingo sẽ ra mắt vào tháng 11, thậm chí từ cuối tháng 10.

Hình ảnh mẫu xe mới trông rất giống Wuling Bingo trên fanpage của Wuling Việt Nam (Ảnh: Wuling EV Vietnam).

Thực tế, từ tháng 6/2024, chính nhà phân phối TMT Motors đã xác nhận Bingo sẽ đến Việt Nam, sau đó lại nhấn mạnh một lần nữa vào tháng 7. Khi đó, nhiều người tin rằng xe sẽ ra mắt trong tháng 8, muộn nhất là tháng 9.

Tuy nhiên, đến nay Wuling Bingo vẫn chưa ra mắt Việt Nam. Mặc dù vậy, thông tin về xe cũng tương đối đầy đủ khi nhà phân phối đã tiết lộ kế hoạch khá cụ thể khi cho biết sẽ có 5 bản Wuling Bingo về Việt Nam. 

TMT Motors cho biết Wuling Bingo đã hiện diện ở nhà máy Hưng Yên với hai bản tầm hoạt động 333 km – LV1 và 410 km – LV1. Hai bản có phạm vi di chuyển 203 km – LV0 và 510 km plus sẽ về nhà máy vào cuối tháng 7/2024. Còn phiên bản dành cho xe chạy dịch vụ, taxi sẽ về tới nhà máy dự kiến vào quý IV/2024. Với việc nhá hàng xe sắp ra mắt, có thể cho rằng các bản này đều đã tụ tập đông đủ để chờ ngày trình diện thị trường chính thức.

Hai chiếc Wuling Bingo trong khuôn viên nhà máy TMT Motors. Chiếc màu xanh xanh dương Breeze Blue là bản 333 km, còn chiếc màu trắng sữa là bản 410 km (Ảnh: TMT Motors).

Đáng lưu ý, dù chưa ra mắt, TMT Motors cho biết đã có đơn đặt hàng. Cụ thể, nhà phân phối cho biết nhiều hãng taxi và vận tải lớn ở Việt Nam đã đặt hàng phiên bản Wuling Bingo LV0 (bản tiêu chuẩn) có cả sạc chậm và sạc nhanh để chạy taxi hoặc dịch vụ đưa đón học sinh đến trường, đưa đón người đi ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn để tránh vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài dáng hatchback, Wuling Bingo cũng đã ra mắt bản SUV ở thị trường Trung Quốc gần đây. Tuy nhiên, chưa rõ TMT Motors có mang bản này về hay không.

Wuling Bingo có gì?

Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SGMW (gồm SAIC – GM – Wuling) hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Wuling tại thị trường Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. 

Wuling Bingo sẽ tập trung chủ yếu vào khách nữ (Ảnh: Wuling).

Xe sở hữu thiết kế dễ thương, tròn trịa khác biệt với Wuling Mini EV. Thiết kế này dễ ăn điểm với người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Xe có kích thước là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Như vậy, Wuling Bingo lớn hơn Hyundai Grand i10 một chút (3.815 x 1.680 x 1.520/2.450 mm). Ngoài bản hatchback, Bingo nay cũng đã có dáng SUV.

Nhà phân phối từng khẳng định: “Các phiên bản Wuling Bingo được nhập về chính hãng đều là bản mới nhất, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cải tiến so với bản cũ đang được bán tại Trung Quốc và các quốc gia ASEAN hiện nay”.

Một số hình ảnh Wuling Bingo ở thị trường Philippines (Ảnh: Wuling).

Bốn phiên bản pin 203km – LV0, 333km – LV1, 410km – LV1 và 510km plus đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% chỉ trong khoảng 35 phút. Mặc dù vậy, công ty vẫn chưa phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Do đó, người dùng Việt Nam sẽ phải trông chờ vào hệ thống trạm sạc của bên thứ ba.

TMT Motors cũng đã xác nhận một vài trang bị khác có trên Wuling Bingo ở Việt Nam như ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ, hay phanh tay điện tử.

Trang bị an toàn trên Wuling Bingo có phanh ABS/EBD, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm từ xa.

Wuling Bingo sẽ có giá là bao nhiêu?

Giá bán Wuling Bingo ở Việt Nam vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài chia sẻ hồi cuối tháng 6, TMT Motors có đề cập một thông tin đáng lưu ý là “Ngoài Việt Nam, Wuling Bingo đã được xuất khẩu tới các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào, Myanmar và đều đang là mẫu xe được ưa chuộng tại các thị trường này. Giá bán tại các nước ASEAN cho bản pin đi được 333 km đang được bán từ 540-580 triệu đồng”.

Giá bán sẽ quyết định khả năng cạnh tranh của Wuling Bingo ở Việt Nam (Ảnh: Wuling).

Trong khi đó, một số cư dân mạng cũng đã đưa ra dự đoán giá bán. Nhiều người cho rằng giá dễ rơi vào tầm 550 triệu đồng, sau đó mới hạ dần như trường hợp của Mini EV.

Nếu dự đoán là chính xác, Wuling Bingo sẽ có giá cao hơn các xe hatchback cỡ A chạy xăng đang có ở Việt Nam như Hyundai Grand i10 (360-435 triệu đồng), Kia Morning (349-424 triệu đồng), Toyota Wigo (360-405 triệu đồng). Ưu thế lớn nhất của Bingo trong phân khúc là sử dụng động cơ thuần điện khác biệt. 

Nếu bản SUV cũng được mang về đợt này, Bingo sẽ còn phải cạnh tranh với những đối thủ trong nhóm SUV hạng A như Toyota Raize, Kia Sonet, Hyundai Venue.



Nguồn : Source link