Tin Quốc Tế

Ưu và nhược điểm Kia Telluride 2022 mà bạn cần biết nếu bán ở Việt Nam


Kia Telluride 2022 không phải là chiếc xe dành cho người thích lái

Theo AutoBlog, Kia Telluride 2022 chỉ đơn thuần là một chiếc xe có thể lái được. Động cơ không có gì đặc biệt về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc.

Ưu và nhược điểm Kia Telluride 2022 mà bạn cần biết nếu bán ở Việt Nam - SUV đấu Ford Explorer - Ảnh 1.

Kia Telluride 2022 không có nhiều điểm mới trừ logo giúp xe trông “phiêu” hơn

Sử dụng động cơ V6 3.8L, công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 355Nm, Kia Telluride 2022 có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong khoảng 7,5 giây, mức trung bình trong phân khúc. Mẫu xe Hàn Quốc cũng không phản ứng nhanh như các đối thủ ở tốc độ thấp hơn.

Ngoài ra, mặt đường khắc nghiệt có thể tác động vào trong cabin, dễ body roll (hiện tượng nghiêng thân xe khi vào cua) và tay lái quá nhẹ. Mặt tích cực là hệ thống phanh trơn tru, nhất quán và tự tin.

Kia Telluride 2022 được ước tính tiêu thụ nhiên liệu khoảng 11,8 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km đường cao tốc, dưới mức trung bình. Có lẽ một hệ thống truyền động hybrid hoặc một tùy chọn tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ sớm ra mắt.

Tuy nhiên, chỉ vì Kia Telluride 2022 không đủ tính thể thao không có nghĩa là nên tránh nó.

Kia Telluride 2022 có gì đáng chú ý ngoài logo?

Kia Telluride 2022 không thực sự mới. Xe ra mắt vào năm 2020 – cách đây chưa đầy 2 năm, vì vậy còn quá sớm để làm mới giữa chu kỳ. Tuy nhiên, Telluride đã được hãng xe Hàn thay thế logo Kia mới lạ mắt để thêm gia vị cho chiếc xe.

Kia Telluride facelift bị phát hiện chạy thử tại Hàn Quốc

Bản LX và S có màn hình cảm ứng 10,25 inch và hệ thống điều khiển hành trình thích ứng Highway Driving Assist là tiêu chuẩn. Vì vậy, không có nhiều lý do để nâng đời lên phiên bản 2022 trừ khi bạn thích logo mới.

Bạn có thể chọn Kia Telluride với hệ dẫn động bốn bánh. Xe có thể kéo tới 2.268kg khi được trang bị phù hợp và có trọng tải lên đến 755kg. Mặc dù là chiếc SUV của năm do MotorTrend bình chọn vào năm 2020, nhưng Kia Telluride sẽ không hợp với người đi off-road.

Kia Telluride có khoảng sáng gầm 8inch (20,32cm). Nó có góc tới và góc thoát hạn chế. Thêm vào đó, nó không có tấm ốp bảo vệ gầm xe. 

Có gì tuyệt vời về Kia Telluride 2022?

Kia Telluride 2022 vẫn là một chiếc SUV gia đình hảo hạng. Nó cực kỳ thoải mái với ghế lớn, cabin được cách nhiệt tốt và mang lại cảm giác sang trọng yên tĩnh.

Ưu và nhược điểm Kia Telluride 2022 mà bạn cần biết nếu bán ở Việt Nam - SUV đấu Ford Explorer - Ảnh 3.

Điểm cộng lớn nhất cho Kia Telluride là không gian thoải mái đúng nghĩa một chiếc SUV gia đình

Gia đình bạn sẽ không cảm thấy chật chội khi ở trong Telluride. Hàng thứ hai và thứ ba cũng có rất nhiều không gian. Không gian chứa đồ phía sau hàng ghế sau là 595 lít, tổng không gian là 2.646 lít. Ngoài ra, ghế trẻ em rất dễ lắp đặt.

Cùng với Apple CarPlay và Android Auto, các tính năng tiêu chuẩn bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù.

Chỉ vì Kia Telluride 2022 không phải là lựa chọn SUV vui nhộn hay thể thao nhất để lái, không có nghĩa nó là một lựa chọn tồi. Nâng đời không quá cần thiết, nhưng quyết định mua một chiếc SUV gia đình mới thì lại rất đáng.

Tham khảo: Motorbiscuit

Ưu và nhược điểm Kia Telluride 2022 mà bạn cần biết nếu bán ở Việt Nam - SUV đấu Ford Explorer - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button