Như Xforce ‘phóng to’, màn hình khủng, cửa sổ trời toàn cảnh, bản sản xuất ra 2025


Tại triển lãm ô tô quốc tế Philippines (PIMS) 2024 đang diễn ra, Mitsubishi đã công bố dự án xe ý tưởng có tên DST Concept. Nằm ở phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ, Mitsubishi DST Concept sẽ sớm được công bố bản hoàn chỉnh mở bán trong tương lai. Đây hứa hẹn sẽ là chủ lực mới bên cạnh đội hình Xpander/Xpander Cross, Pajero Sport và Outlander trong khu vực.

Theo Mitsubishi, dòng xe mới sẽ nhắm tới khu vực ASEAN là chủ yếu với lịch ra mắt chính thức “trong năm tài khóa 2025”. Mẫu xe hoàn toàn mới này sẽ “theo bước MPV lai SUV Xpander” khi là xe phát triển và ra mắt tại thị trường Đông Nam Á để chinh phục khách hàng tại riêng khu vực này.

Mitsubishi DST Concept sở hữu thiết kế đậm chất tương lai, tuy nhiên bộ khung này không quá xa vời với thực tế và có thể được đưa lên bản thành phẩm với chỉ vài thay đổi nhẹ. Ảnh: Mitsubishi

Mitsubishi DST Concept bám sát 2 khái niệm có tên “Gravitas” và “Dynamism”. Yếu tố đầu xoay quanh “sự hiện diện áp đảo, đầy ấn tượng” trong khi yếu tố thứ 2 là “thiết kế bùng nổ với năng lượng và chuyển động”. Bỏ qua khái niệm khá mơ hồ trên, thiết kế Mitsubishi DST Concept nhìn chung mang trường phái hiện đại, thể thao và gọn gàng, rành mạch.

Một số yếu tố thú vị xuất hiện bên ngoài ngoại thất xe có thể kể tới các cột bên sơn tối màu, cột bên cuối lạ mắt, gầm cao và vòm bánh cơ bắp đi kèm lốp cỡ lớn. Các yếu tố cuối kết hợp khung bảo vệ gầm và hông tạo dáng vẻ vững chắc cho dòng xe ý tưởng Nhật.

Xe xuất hiện ngoài thực tế tại PIMS 2024. Ảnh: Top Gear Philippines

Tại đầu xe, giao diện tản nhiệt Dynamic Shield 3 chiều xuất hiện với lưới hình tổ ong đặt dưới lớp phủ trong suốt. Trang bị này được tích hợp thẳng vào cản trước “để dễ bảo vệ”. Đèn ban ngày phía trước và đèn hậu tạo hình chữ T giống SUV Xforce.

Nội thất Mitsubishi DST Concept được công bố qua ảnh cho thấy không gian trong xe khá rộng rãi và sang trọng. Các chất liệu mềm cao cấp xuất hiện nhiều. Cửa sổ trời toàn cảnh giúp làm sáng cabin bằng ánh sáng tự nhiên. Tại táp lô, bảng đồng hồ kỹ thuật số được kết nối trực tiếp với màn cảm ứng trung tâm. Cụm điều khiển trung tâm có núm xoay điều khiển và cần số có giao diện khá lạ.

Nội thất Mitsubishi DST Concept đẹp nhưng khó lòng có thể chuyển hóa để sử dụng trên một mẫu xe thành phẩm ở phân khúc phổ thông. Ảnh: Mitsubishi

Theo Mitsubishi, Mitsubishi DST Concept có 5 chế độ lái là thông thường (Normal), bùn đất (Mud), đường trơn trượt (Wet), nhanh nhạy trên đường nhựa (Tarmac) và đá sỏi (Gravel).

Tạm thời chưa có thông tin gì về hệ truyền động và khung gầm Mitsubishi DST sử dụng ngoại trừ việc xe dẫn động cầu trước.

Một số hình ảnh khác của concept Mitsubishi DST:



Nguồn : Source link