Tin Quốc Tế

Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số


Theo báo cáo VAMA tháng 11/2021, Ford Ranger lại có một tháng bán trên 2.000 xe, bỏ xa Toyota Hilux và Mitsubishi Triton bất chấp những dấu hiệu khả quan của hai đối thủ đến từ Nhật Bản. Với những tính năng thú vị, Ford Ranger 2022 khi về Việt Nam khả năng cao khiến cho các đối thủ trong cùng phân khúc bán tải khó lòng “ngóc đầu” với loạt trang bị ấn tượng.

Động cơ turbo-diesel V6 mạnh mẽ mới

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 1.

Nói lời tạm biệt với động cơ 5 xy-lanh thẳng hàng 3.2L cũ, Ford Ranger 2022 hào đón động cơ turbo-diesel V6 3.0L mới. Đây là động cơ đã có trên chiếc bán tải F-150 phổ biến ở Mỹ, đã được sửa đổi cho Ranger cùng một bộ tăng áp mới.

Ford vẫn chưa tiết lộ chi tiết về động cơ, nhưng ở F-150, nó đã tạo ra công suất 255 mã lực và mô-men xoắn gần 600Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp.

Tuy nhiên, động cơ V6 mới khả năng cao chỉ xuất hiện trên các biến thể cao cấp như Wildtrak.

Thùng xe lớn hơn

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 2.

Không có nhiều mẫu bán tải có thùng xe đủ lớn để “nuốt trọn” một tấm pallet tiêu chuẩn (48 x 40 inch hay 122 x 102 cm). Ford Ranger 2022 có một thùng xe đủ rộng để xếp vừa tấm pallet tiêu chuẩn này. Đây sẽ là một điểm cộng lớn cho dân có “máu” off-road thường xuyên.

Bậc lên xuống thùng xe

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 3.

Ford vẫn đang giữ lại một lượng lớn thông tin chi tiết về Ranger mới, bao gồm cả kích thước chính xác. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy Ford Ranger 2022 tại triển lãm toàn cầu, có thể ước chừng nó có khoảng sáng gầm xe cao hơn một chút so với mẫu cũ trước đây.

Để mọi người ra vào thùng xe dễ dàng hơn, Ford đã bổ sung thêm bậc lên xuống tích hợp vào cản sau cũng như ở bên hông xe. Đây là tính năng tiêu chuẩn trên các phiên bản cao cấp và tùy chọn ở các phiên bản cấp dưới.

Thùng xe giữ hàng tốt hơn

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 4.

Một loạt các thanh lò xo kẹp vào các thanh ray được bắt vít vào mỗi bên của thùng xe cho phép chủ sở hữu tạo ra các khu vực hoặc ngăn nhỏ để lưu trữ các mặt hàng.

Tấm lót mới có các rãnh đúc cho phép chủ xe thêm các ngăn để giữ các vật dụng như gỗ hoặc hộp dụng cụ, đảm bảo chúng không bị trượt khi đang trên đường.

Nắp thùng xe có thể biến thành “bàn làm việc”

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 5.

Nắp thùng Ford Ranger 2022 có thể biến thành bàn làm việc với các các túi kẹp cho phép bạn đo, cắt và kẹp các vật liệu xây dựng. Trên một số biến thể, nó cũng bao gồm thước kẻ và cốc đựng tích hợp.

Để tránh làm hỏng phần trên của thùng xe bằng các hộp dụng cụ và những thứ tương tự, Ford đã thêm các nắp bảo vệ ở các cạnh bên. Tuy nhiên, các nắp có thể được tháo ra, nếu bạn muốn lắp mái che hoặc xà ngang.

Những nét thiết kế tinh tế

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 6.

Hãy quan sát kỹ thiết kế hình vòng cung của các lỗ thông gió trong cabin. Nó cùng một kiểu thiết kế trên lưới tản nhiệt mới táo bạo của Ford Ranger 2022. Thiết kế đầu xe mới cũng mang đến cảm giác như đã thấy ở đâu đó. Đó là bởi nó chia sẻ cũng thiết kế tương tự Maverick nhỏ hơn và F-Series lớn hơn.

Nâng cấp đa phương tiện

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 7.

Bên trong, Ford Ranger 2022 có hệ thống đa phương tiện SYNC4 mới nhất của Ford, mang theo những cải tiến lớn về phần cứng và phần mềm so với SYNC3. Nó có nhận dạng giọng nói tự nhiên, điều hướng được cải thiện và trong tương lai, SYNC4 sẽ có các bản cập nhật qua mạng.

Tùy thuộc vào biến thể, màn hình cảm ứng dạng dọc mới có sẵn với kích thước 10,1 hoặc 12 inch cùng camera 360 độ. Màn hình mới chứa nhiều nút vốn nằm trong bảng điều khiển trung tâm. Ranger mới cũng được trang bị sạc không dây.

Không gian chứa đồ lớn hơn

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 8.

Hàng ghế sau có thể gập phẳng ở các biến thể dual-cab (4×4), đảm bảo có nhiều không gian hơn để chứa đồ ở hàng ghế thứ hai và có thể để thêm đồ bên dưới hoặc sau hàng ghế này.

Phía trước có nhiều ngăn ẩn hơn, ngăn đựng cốc có thể thu vào gần lỗ thông hơi gắn trên bảng điều khiển. Việc chuyển các nút điều khiển 4×4 sang mặt số nhỏ gọn hơn đồng nghĩa với việc có ba cách bố trí bảng điều khiển trung tâm khác nhau và nhiều ngăn chứa đồ nhỏ hơn.

Phụ kiện

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 9.

Ford đã hợp tác với nhà sản xuất phụ kiện 4×4 ARB để sản xuất các tùy chọn phù hợp. Một số phụ kiện mới bao gồm móc thùng xe, tấm bảo vệ nắp ca-pô, tấm che thùng xe, ống thở, tấm chắn bùn, đường ray bên có bậc, giá đỡ mái, đèn LED chiếu sáng, gương chiếu hậu cánh kép, lều bật và ngăn lạnh.

Soi loạt option Ford Ranger 2022: Nhiều điều khiến Toyota Hilux, Mitsubishi Triton khó ‘vùng dậy’ doanh số - Ảnh 10.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button