Tin Quốc Tế

Mercedes-Benz G-Class rao bán 7 tỷ trên Facebook, người đàn ông chuyển ngay tiền không chút hoài nghi, kết quả nhận trái đắng


Mercedes-Benz G-Class rao bán 7 tỷ trên Facebook, người đàn ông chuyển ngay tiền không chút hoài nghi, kết quả nhận trái đắng- Ảnh 1.

Mua sắm trực tuyến là thú vui của nhiều người trong giai đoạn hiện tại khi thương mại điện tử đang phát triển hơn bao giờ hết. Có không ít món hời người dùng chỉ có thể phát hiện thông qua mua sắm trực tuyến mà trường hợp dưới đây có vẻ là một thỏa thuận như vậy dù cuối cùng không phải.

Alan Sue – một người đàn ông 78 tuổi đã nghỉ hưu có đam mê xe cộ – tìm được một bài đăng trên Facebook Marketplace rao bán một chiếc Mercedes-Benz G-Class đời 2023. Được một đại lý có tên Dream Auto Collection với thông tin ghi nhận là tọa lạc tại Hollywood rao bán, xe có giá yêu cầu 275.000 USD (xấp xỉ 7 tỷ đồng).

Tuy vậy, với những người am hiểu một chút về xe tùy biến, họ sẽ nhận ra ngay chiếc G-Class được rao bán lại dùng ảnh một chiếc AMG G 63 Brabus. Cụ thể hơn, đó là một chiếc G 63 Brabus 900 Rocket Edition có sản lượng giới hạn 25 chiếc trên toàn cầu với giá không công bố nhưng có lẽ không thấp hơn 830.000 euro (giá bản bán tải của cùng mẫu xe trên, tương đương 22,8 tỷ đồng).

Mercedes-Benz G-Class rao bán 7 tỷ trên Facebook, người đàn ông chuyển ngay tiền không chút hoài nghi, kết quả nhận trái đắng- Ảnh 2.

Chỉ nhìn qua ảnh rao bán của chiếc “G-Class” cũng có thể nhận ra ngay đây là một bản độ của Brabus bởi logo chữ B trên tản nhiệt. Ảnh: The Drive

Việc “treo đầu dê bán thịt chó” như trên chắc chắn sẽ khiến nhiều chủ xe nghi ngờ. Tuy nhiên, Alan không có kiến thức về vấn đề trên nên đã lập tức liên hệ với đại lý. Ông nói chuyện với một người tự nhận là chủ đại lý có tên Victor và sau đó chuyển tiền mà không mảy may suy nghĩ. Dù đại lý trên cách nơi ông ở tới 8.000 km, Victor hứa hẹn xe sẽ sớm được vận chuyển tới tận nhà Alan trong tương lai gần.

Lời hứa hẹn trên diễn ra vào tháng 4 năm nay và cuối cùng không bao giờ được thực hiện. Sau 2 lần không thấy xe dù đã đến hạn chót, Alan liên hệ lại với Victor nhưng không được dù là qua điện thoại, tin nhắn hay email.

Mercedes-Benz G-Class rao bán 7 tỷ trên Facebook, người đàn ông chuyển ngay tiền không chút hoài nghi, kết quả nhận trái đắng- Ảnh 3.

Brabus là hãng độ cực kỳ nổi tiếng và có mối liên hệ mật thiết với Mercedes-Benz, họ đã và đang cho ra lò hàng loạt dòng sản phẩm tùy biến từ các mẫu xe AMG của Mercedes. Ảnh: Brabus

Sue sau đó nhờ tới một nhà đài địa phương để tìm hiểu sự việc cũng như đưa câu chuyện ra ánh sáng. Khi tìm tới đại lý nói trên, họ nhận được câu trả lời từ “chủ tịch” Oleg Tyulenev là không biết chuyện này. “Trùng hợp” là chỉ ngay sau đó, Alan được Victor gọi lại và thông báo xe sẽ đến nơi vào tháng 8 tới đây.

Khi tìm hiểu sâu hơn về sự việc, nhà đài địa phương phát hiện ra đại lý trên cũng đang tranh chấp với một người dùng về trường hợp tương tự chỉ vài tháng trước. Giờ Alan đang muốn kiện đại lý này ra tòa và thậm chí đã liên lạc với cả FBI. Brabus – hãng độ danh tiếng bị lợi dụng tên tuổi trong sự việc này – cũng chuẩn bị khởi kiện đại lý nói trên.

https://www.facebook.com/autoprovn



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button