Tin Quốc Tế

Lắng nghe ‘nốt trầm xao xuyến’ từ Ford Ranger Raptor 2022 để thấy cỗ máy V6 mới quyến rũ đến mức nào


Sau khi Ford vén màn chiếc Ranger thế hệ mới với các thông số kỹ thuật cơ bản, sự chú ý đổ dồn vào phiên bản Ranger Raptor hiệu suất cao.

Được chia sẻ ngay ở cuối stream trình làng Ranger, một mã QR sẽ đưa bạn đến một trang ẩn trên trang web của Ford Australia cùng với đoạn giới thiệu. Dùng “teaser” có vẻ hơi “mạnh” vì chúng ta chưa thể nhìn thấy Ford Ranger Raptor mới, nhưng video đã tiết lộ nhạc nền của chiếc xe bán tải, cũng như thời điểm nó dự kiến được giới thiệu chính thức.

‘Âm trầm’ đến từ động cơ của Ford Ranger Raptor 2022-2023. Nguồn: Ford/Carbuzz

Trong video, chúng ta có thể nghe thấy âm thanh khàn khàn của động cơ V6 trên chiếc Ford Ranger Raptor. Âm thanh này dường như đang xác nhận các tin đồn trước đây là đúng, rằng Ford Ranger Raptor sẽ được trang bị động cơ V6 của Explorer ST hoặc Bronco.

Explorer ST sử dụng động cơ tăng áp kép EcoBoost 3.0L V6, động cơ đã tạo ra 400 mã lực. Cũng chính động cơ này cung cấp cho F-150 Raptor 450 mã lực, cho thấy chiếc Ford Ranger Raptor có thể mạnh ngang với Bronco Raptor sắp ra mắt.

Cũng có thể nó sẽ được trang bị trực tiếp động cơ V6 2.7L từ Bronco. Nếu nó được nhận sức mạnh từ hệ thống truyền động của Bronco thì đó sẽ là khoảng 330 mã lực và 563 Nm mô-men xoắn khi sử dụng nhiên liệu cao cấp hoặc 315 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn khi sử dụng nhiên liệu thường.

Về thời điểm Ford Ranger Raptor chính thức xuất hiện, đoạn video giới thiệu cho thấy tháng 2/2022 sẽ là thời điểm trọng đại. Nếu là đầu tháng 2 thì chỉ còn hơn hai tháng nữa chúng ta sẽ được chứng kiến biến thể mạnh mẽ nhất của Ranger.

Những lần nhìn thấy Ford Ranger Raptor trước đây cho thấy nó được trang bị những tiện ích bổ sung như lốp off-road, vành bánh xe mở rộng và thậm chí là ống thở. Người ta cũng cho rằng nó sẽ được trang bị hệ thống treo FOX nâng cấp.

Với những gì đã biết về F-150 Raptor thì những trang bị trên không phải đáng ngạc nhiên. Nhưng khi thực sự cầm lái thì hẳn vẫn khiến chúng ta bất ngờ trước khả năng off-road của nó.

Lắng nghe nốt trầm xao xuyến từ Ford Ranger Raptor 2022 để thấy cỗ máy V6 mới quyến rũ đến mức nào - Ảnh 3.

Hình ảnh render của Ford Ranger Raptor 2022

Ngoài ra, dự kiến còn có phiên bản plug-in hybrid trong khi mẫu SUV Everest cũng đang chuẩn bị đón chào thế hệ mới sẽ một lần nữa nhưng chỉ được cung cấp tại một số thị trường nhất định, trong đó khả năng cao sẽ có Việt Nam, nơi chưa xuất hiện Bronco như Bắc Mỹ.

Lắng nghe nốt trầm xao xuyến từ Ford Ranger Raptor 2022 để thấy cỗ máy V6 mới quyến rũ đến mức nào - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button