Tin Quốc Tế

Khung gầm Skoda, động cơ 1.0L turbo, cạnh tranh Raize, Sonet


Volkswagen sẽ chính thức tham gia phân khúc SUV cỡ nhỏ chiều dài dưới 4 mét tại Ấn Độ vào năm 2026. Quyết định này đánh dấu sự thay đổi chiến lược của hãng xe Đức sau thời gian tập trung phát triển xe điện. Trước đó, Volkswagen đã giao phó phân khúc này cho thương hiệu con Skoda với mẫu xe Kylaq.

Mẫu SUV mới của Volkswagen sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Skoda Kylaq với nhiều điểm tương đồng về khung gầm, động cơ và hộp số. Tuy nhiên, Volkswagen sẽ tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình bằng thiết kế ngoại thất và nội thất mang đậm ngôn ngữ thiết kế đặc trưng. Volkswagen được cho là sẽ lấy cảm hứng từ mẫu SUV cỡ nhỏ sắp ra mắt tại Brazil, với những hình ảnh teaser đã được công bố.

VW sắp ra SUV cỡ nhỏ mới: Khung gầm Skoda, động cơ 1.0L turbo, cạnh tranh Raize, Sonet- Ảnh 1.

Hình ảnh teaser mẫu SUV nhỏ mới của VW.

Theo đó, mẫu SUV của Volkswagen sẽ có lưới tản nhiệt, cụm đèn chiếu sáng, cản trước và cốp sau được thiết kế mới. Nội thất xe cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khác biệt so với Skoda Kylaq. Volkswagen dự kiến sẽ đầu tư khoảng 25 triệu Euro để phát triển phiên bản riêng của mình. Nhiều khả năng Volkswagen sẽ sử dụng cái tên Polo đã khá quen thuộc để đặt tên cho mẫu SUV mới.

Xe dự kiến sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L, cho công suất 115 mã lực, tương tự như Skoda Kylaq.

VW sắp ra SUV cỡ nhỏ mới: Khung gầm Skoda, động cơ 1.0L turbo, cạnh tranh Raize, Sonet- Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc Skoda Kylaq được cho chạy thử.

Tuy nhiên, việc ra mắt vào năm 2026 có thể khiến Volkswagen Polo SUV phải đối mặt với nhiều thách thức trong phân khúc SUV cỡ nhỏ vốn đã rất sôi động. Mặc dù vậy, phân khúc này vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới khi ngày càng có nhiều khách hàng chuyển từ hatchback sang SUV cỡ nhỏ. Tại Việt Nam, phân khúc này có 3 cái tên tiêu biểu là Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.

Volkswagen Polo SUV được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt với thiết kế ấn tượng, trang bị cao cấp, giá cả cạnh tranh và thương hiệu Polo. Trước đó, Volkswagen từng tỏ ra e ngại khi tham gia phân khúc SUV cỡ nhỏ do doanh số không mấy khả quan của mẫu xe Ameo.

Trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2020, Volkswagen chỉ bán được khoảng 32.000 chiếc Ameo, bất chấp việc đã đầu tư khoảng 70-75 triệu Euro để phát triển mẫu xe này. Doanh thu thu về thậm chí còn thấp hơn dự kiến khi Skoda quyết định không ra mắt phiên bản tương tự của Ameo.

Bên cạnh đó, việc phân chia nhiệm vụ trong mối quan hệ hợp tác giữa Skoda và Volkswagen cũng là một trong những nguyên nhân khiến Volkswagen chưa mặn mà với phân khúc SUV cỡ nhỏ. Theo đó, Skoda sẽ tập trung phát triển các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, trong khi Volkswagen sẽ tập trung vào xe điện.

VW sắp ra SUV cỡ nhỏ mới: Khung gầm Skoda, động cơ 1.0L turbo, cạnh tranh Raize, Sonet- Ảnh 3.
VW sắp ra SUV cỡ nhỏ mới: Khung gầm Skoda, động cơ 1.0L turbo, cạnh tranh Raize, Sonet- Ảnh 4.

Hình ảnh render một mẫu SUV nhỏ của VW.

Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu của Volkswagen là trở thành thương hiệu xe điện hoàn toàn tại Ấn Độ vào năm 2028 đã không còn phù hợp với tình hình thực tế khi doanh số bán xe điện đang chậm lại. Hơn nữa, cả Skoda và Volkswagen đều chưa ra mắt sản phẩm xe điện nào dành cho thị trường đại chúng.

Việc Volkswagen quay trở lại phân khúc xe sử dụng động cơ đốt trong cũng là cách để hãng tối ưu hóa chi phí phát triển nền tảng xe cỡ nhỏ mới. Chi phí phát triển nền tảng Skoda Kylaq là một phần trong dự án trị giá 250 triệu Euro của Volkswagen, bao gồm cả việc tăng cường công suất hoạt động của nhà máy.

VW sắp ra SUV cỡ nhỏ mới: Khung gầm Skoda, động cơ 1.0L turbo, cạnh tranh Raize, Sonet- Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button