Tin Quốc Tế

Khởi động xe từ xa


Dường như không chỉ các hãng xe cao cấp như BMW, Mercedes-Benz mới tính phí khách hàng cho những tính năng, trang bị quen thuộc. Nay, hãng xe phổ thông và lớn nhất thế giới tính theo sản lượng cũng nhảy vào cuộc, với tính năng rất đỗi quen thuộc: khởi động xe từ xa.

Theo Drive, người mua sẽ được lựa chọn dịch vụ trong Connected Services khi mua một chiếc Toyota mới, tuy nhiên, một trong số đó là Remote Connect bao gồm tính năng khởi động xe Toyota từ xa bằng chìa khóa, lại không hề là miễn phí.

Khởi động xe từ xa - Tính năng phổ thông với hãng khác nhưng chủ xe Toyota muốn dùng phải trả phí hàng tháng - Ảnh 1.

Người mua được cung cấp bản dùng thử Remote Connect miễn phí, nhưng thời lượng dùng thử tùy thuộc vào gói âm thanh (Audio) đi kèm với xe. Thậm chí khó hiểu hơn, chỉ một số mẫu xe Toyota hỗ trợ gói Audio Plus hoặc Premium Audio mà bản dùng thử miễn phí được cung cấp.

Khởi động xe từ xa - Tính năng phổ thông với hãng khác nhưng chủ xe Toyota muốn dùng phải trả phí hàng tháng - Ảnh 2.

Các mẫu xe có tính năng điều khiển từ xa có Toyota Corolla (cả Sedan và Hatchback), Camry, Highlander, Mirai, Prius Prime, Avalon, 4Runner, RAV4, Sequioa, Sienna, Tacoma, Tundra, Venza. Tuy nhiên, không phải biến thể nào trong đó cũng được trang bị, và một số chỉ là tùy chọn.

Nói cách khác, chức năng khởi động từ xa gắn liền với gói Audio đi kèm xe. Điều này được một người dùng Reddit phát hiện ra và bị gắn nhãn cảnh báo “có khả năng gây hiểu lầm” song Toyota đã xác nhận với The Drive rằng: Khách hàng sẽ phải trả tiền cho tính năng Remote Connect sau khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc.

Chiếc xe có Audio Plus chỉ được khởi động xe từ xa miễn phí trong một năm, trong khi gói Premium Audio là 10 năm. Sau đó, khách hàng sẽ phải trả 80 USD/năm hay 8 USD/tháng cho dịch vụ Remote Connect đầy đủ, bao gồm cả tính năng khởi động từ xa cho chìa khóa.

Khởi động xe từ xa - Tính năng phổ thông với hãng khác nhưng chủ xe Toyota muốn dùng phải trả phí hàng tháng - Ảnh 3.

Mặc dù không công khai, song trên chính trang web của Toyota mục Remote Connect chỉ đề cập đến việc dịch vụ cho phép người lái xe sử dụng đồng hồ thông minh, thiết bị nhà thông minh hoặc điện thoại thông minh để khởi động ô tô, mà không hề đề cập đến việc sử dụng chìa khóa để khởi động từ xa.

Trên các diễn đàn Toyota, chẳng hạn Toyota Nation, đề cập đến vấn đề này thì một số người dùng xác nhận họ vẫn đang khởi động xe Toyota từ xa được. Tuy nhiên, hầu hết họ sử dụng Toyota từ đời 2018 trở lên, nghĩa là có thể vẫn đang trong giai đoạn dùng thử miễn phí.

Thông thường, các tính năng cơ bản có tính phí giới hạn ở những mẫu xe sang trọng. Như BMW đã làm điều đó với Apple Car Play, Porsche Taycan chạy điện cho phép giải các tính năng mới trong Functions On-Demand sau khi trả tiền, trong khi Cadillac tính phí người dùng 25 USD/tháng sau khi kết thúc thời gian dùng thử miễn phí cho chế độ lái rảnh tay Super Cruise, chế độ này đã tạm thời ngừng hoạt động trên Escalade mới hơn do thiếu chip.

Khởi động xe từ xa - Tính năng phổ thông với hãng khác nhưng chủ xe Toyota muốn dùng phải trả phí hàng tháng - Ảnh 4.

Việc tính phí tính năng điều khiển từ xa liệu có ảnh hưởng đến quyết định mua xe Toyota?

Tuy nhiên, Toyota là thương hiệu đầu tiên tính phí với tính năng khởi động xe từ xa. Mặc dù 10 năm là một khoảng thời gian dài (với những ai chịu khó bỏ tiền cho gói Premium Audio), nhưng Toyota là một trong những thương hiệu xe giữ giá và thời gian sử dụng lâu nhất, trung bình là 9 năm.

Khởi động xe từ xa - Tính năng phổ thông với hãng khác nhưng chủ xe Toyota muốn dùng phải trả phí hàng tháng - Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button