Đây là mẫu Toyota Land Cruiser ‘ông già’ ít người Việt biết tới nhưng bán rất chạy ở nước ngoài


Land Cruiser gần đây nhận nhiều sự chú ý vì Toyota vừa tung ra thị trường mẫu 300 Series hoàn toàn mới, ngừng bán mẫu xe này tại Mỹ và cấm chuyển nhượng trong ít nhất một năm sau khi mua. Nhưng có thể nhiều người không tin, Toyota vẫn phân phối dòng Land Cruiser 70 Series dù mẫu xe này đã ra mắt từ năm 1984. Thậm chí, xe còn được nâng cấp vào năm sau tại thị trường Úc, nơi có doanh số vô cùng khả quan.

Toyota sẽ cập nhật cho Land Cruiser 70 Series những cải tiến về an toàn và tăng khả năng chịu tải, nhưng nhiều khả năng không được nâng cấp về động cơ.

Là một chiếc xe bán tải với kiểu dáng cabin đơn hoặc cabin đôi, cùng với kiểu dáng thân xe wagon 5 cửa và kiểu xe ‘quân đội’ 2 cửa, Toyota Land Cruiser 70 sẽ được cải tiến về phần cứng trong vòng 12 tháng tới. Theo nguồn tin nội bộ, nâng cấp sẽ bao gồm tính năng an toàn và khả năng chịu tải.

Toyota Land Cruiser 70 Series đã được nâng cấp nhiều lần trong suốt vòng đời 37 năm. Bản cập nhật gần đây nhất là vào năm ngoái, khi phiên bản Aussie bổ sung màn hình cảm ứng 6,1 inch, cổng USB kép cùng nhiều thay đổi khác. Ngược dòng thời gian, 70 Series đời năm 2016 được trang bị động cơ diesel sạch hơn để đáp ứng các quy định khí thải, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo, túi khí rèm và nhiều thiết bị hỗ trợ điện tử khác cho người lái.

Những quy định mới của chính phủ Úc có thể giết chết một số dòng xe nổi tiếng của Toyota ở thị trường này như Lexus CT, IS và các mẫu RC, song không phải với ‘ông già’ Land Cruiser 70 ‘do đã lên kế hoạch cẩn thận từ trước’.

Xe trang bị động cơ turbodiesel V8 4.5L đáng tin cậy, sản sinh 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Sức mạnh được chuyển tới bốn bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Một điều đáng tiếc là, ‘ông già’ này khó có thể được nâng cấp động cơ diesel tăng áp kép V6 giống như Land Cruiser 300 Series, vốn cho ra công suất 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Toyota đã từng xem xét khai tử Land Cruiser 70 Series vào năm 2013, nhưng đến năm 2019 đã chuyển hướng tuyên bố nâng cấp và phát triển.

Toyota Land Cruiser 70 Series sẽ tồn tại trong ít nhất một vài năm nữa. Toyota đã suy nghĩ về việc phát triển một sản phẩm thay thế trực tiếp từ năm 2013, nhưng có vẻ như hãng đang ưu tiên mẫu xe này. Hiện chưa rõ khi nào phiên bản nâng cấp sẽ được công bố.

Ở Việt Nam, Toyota Land Cruiser không phải là một mẫu xe bán chạy, nhưng có doanh số đều đặn vài chục chiếc mỗi tháng, một thành tích tốt với chiếc xe có giá hơn 4 tỷ đồng. 



Nguồn : Source link