Dáng góc cạnh như EV9, ngang cỡ Raize, có thể chạy trên dưới 400km/sạc


Hình ảnh chụp lại cho thấy Kia EV2 sở hữu thiết kế vuông vắn, khỏe khoắn. Một số chi tiết nổi bật có thể kể đến như cụm đèn pha đặt dọc, nắp capo vuông vức và phần đầu xe phẳng.

Cổng sạc của xe được đặt ở phía trước, giống với EV3, cho thấy khả năng Kia EV2 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước trên nền tảng e-GMP. Phong cách thiết kế tổng thể của xe được cho là sẽ tương tự với mẫu xe điện đầu bảng EV9, bên cạnh một số tính năng thừa hưởng từ EV3.

Chiếc Kia EV2 ngụy trang kín mới được bắt gặp chạy thử tại Hàn Quốc.

Nhìn từ bên hông, Kia EV2 sở hữu bộ la-zăng hợp kim với thiết kế thể thao, hai tông màu. Mẫu crossover chạy điện này được trang bị gương chiếu hậu hai tông màu tích hợp đèn báo rẽ. Một số điểm nhấn khác bao gồm phần mui xe vuốt nhẹ về phía sau, baga nóc, trụ B tối màu và tay nắm cửa truyền thống. Kia EV2 có lớp ốp gầm dày dặn cùng vòm bánh xe nổi bật. Ở phía sau, cụm đèn hậu góc cạnh cùng đèn phanh trên cao mang đến vẻ ngoài cá tính cho EV2.

Kia EV2 được dựng đồ họa dựa vào thiết kế của một số đàn anh.

Kia EV2 có thể có cấu hình thân xe và khung gầm tương tự Hyundai Inster, tuy nhiên một số nguồn tin gần đây cho rằng bộ pin của hai mẫu xe này sẽ khác nhau. Theo đó, Kia EV2 có thể có hai tùy chọn pin gồm loại LFP 42 kWh và NMC 62 kWh, cho phạm vi hoạt động tương ứng là 300 km và 439 km theo tiêu chuẩn WLTP. Tương tự các mẫu xe điện khác của Kia, EV2 sẽ hỗ trợ sạc nhanh. Người dùng có thể sạc pin từ 10% lên 80% trong khoảng 30 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC công cộng.

Nếu lấy Kia EV3 làm ví dụ với động cơ điện công suất 150 kW, mô-men xoắn 283 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 7,5 giây, thì nhiều khả năng Kia EV2 cũng sẽ có được hiệu suất tương tự. Bên cạnh đó, Kia EV2 được cho là sẽ sở hữu những tính năng tiên tiến như sạc ngược (V2L), cho phép xe hoạt động như một cục sạc dự phòng. Người dùng có thể sạc các thiết bị khác nhau như máy tính xách tay, máy pha cà phê và tủ lạnh mini,…

EV2 là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ có chiều dài dự đoán khoảng dưới 4 mét. Kích thước này tương đồng một số xe nhỏ động cơ xăng quen thuộc ở Việt Nam như Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.

Tun Lam



Nguồn : Source link